Xây dựng khung thời gian học kỳ 2 kế thừa kết quả của các hình thức dạy học trực tuyến

(VOH) - Mới đây Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tiếp tục có văn bản hướng dẫn thực hiện hoạt động dạy học trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong đó, lưu ý các trường xây dựng khung thời gian thực hiện nội dung chương trình học kỳ 2 năm học 2019 – 2020 trên tinh thần kế thừa kết quả của các hình thức dạy học trực tuyến do nhà trường tổ chức.

dạy học trực tuyến

Ảnh minh họa

Các chủ đề dạy học trực tuyến cần đảm bảo được thầy cô trong cùng tổ bộ môn xây dựng và thực hiện cùng nền tảng, hệ thống công nghệ thông tin của nhà trường. Chuyên đề dạy học trực tuyến phải đảm bảo sự tương tác giữa giáo viên với người học; người học với nhau và giáo viên phải giám sát được sự tương tác giữa người học với nhau. Lưu ý các phương án cho học sinh không có điều kiện tham gia học trực tuyến tiếp cận đầy đủ nội dung học tập của các chủ đề.

Khi học sinh đi học trở lại, nhà trường xây dựng kế hoạch, giải pháp tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua internet, trên truyền hình. Từ đó, hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học qua Internet, trên truyền hình nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định. Nhà trường có trách nhiệm thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cho các đối tượng học sinh không có điều kiện tham gia học tập trực tuyến được bổ sung các nội dung kiến thức mà nhà trường đã thực hiện trong thời gian nhà trường thực hiện dạy học trực tuyến.

Trước khi triển khai thực hiện dạy học trực tuyến, lãnh đạo nhà trường gửi kế hoạch dạy học trực tuyến về Sở Giáo dục và Đào tạo.