Xây dựng trường ĐH Kinh tế TPHCM thành trung tâm nghiên cứu khoa học tầm khu vực

(VOH) - “Cần tăng cường huy động các nhà khoa học, các chuyên gia phân tích nghiên cứu và hoạch định chính sách trong và ngoài nước để tham gia nghiên cứu những đề tài cấp bách trong phát triển kinh tế xã hội, ứng phó biến đổi khí hậu và hội nhập quốc tế, phục vụ phát triển của TPHCM, Đồng bằng sông Cửu Long và cộng đồng doanh nghiệp”.

Đó là những điều Chủ tịch nước Trần Đại Quang đặt kỳ vọng vào trường ĐH Kinh tế TPHCM (UEH) tại buổi lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường diễn ra sáng nay 27/10.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm Trường ĐH Kinh tế TPHCM

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, với vị thế là trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của đất nước, giữ vai trò chủ lực trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh tế, quản trị kinh doanh, luật học, Trường ĐH Kinh tế TPHCM cần thực hiện tốt vai trò trung tâm nghiên cứu về kinh tế của cả khu vực và thế giới.

Chủ tịch nước yêu cầu trường tiếp tục đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy và học tập, đổi mới công tác tuyển sinh, thi và kiểm tra đánh giá chất lượng học tập. Bảo đảm mở rộng quy mô đào tạo gắn liền với nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học nhằm cung cấp cho nước nhà các chuyên gia hoạch định chính sách, các nhà quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh từ trung ương đến địa phương. Chú trọng gắn kết học tập kiến thức cơ bản với thực tiễn kinh tế xã hội và năng lực, kỹ năng thực hành; phát huy tính tích cực đổi mới sáng tạo của sinh viên, học viên trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Trường cần đẩy mạnh nghiên cứu khoa học theo hướng hàn lâm và công bố quốc tế, xây dựng nhà trường thành trung tâm nghiên cứu khoa học về kinh tế, quản trị kinh doanh, luật học có chất lượng cao mang tầm khu vực và thế giới.

Theo GS.TS Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng nhà trường, trải qua 40 năm thành lập, đến nay trường đã đào tạo được hơn 200.000 cử nhân kinh tế, 10.000 thạc sĩ và 350 tiến sĩ.

Chiến lược phát triển của trường 2016 – 2021 là trở thành đại học vùng có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và tư vấn khoa học kinh tế, kinh doanh, quản lý, luật, ngoại ngữ và công nghệ ở Việt Nam, tiến tới khu vực Đông Nam Á và Châu Á.