Xây trường học mới ở xã Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang

(VOH) - Dự án do tổ chức phi chính phủ Saigon Children’s Charity điều phối với nguồn tài trợ từ các đối tác BASF, HP, Nippon Paint Việt Nam...

Hơn 90 học sinh của điểm Hòa Long B, trường tiểu học Kim Đồng ở xã Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang vừa đón chào ngôi trường mới sau bốn tháng xây dựng.

Dự án do tổ chức phi chính phủ Saigon Children’s Charity (saigonchildren), điều phối thực hiện với nguồn tài trợ từ các đối tác BASF, HP, Nippon Paint Việt Nam... 

ngôi trường mới
Ngôi trường mới sau bốn tháng xây dựng tại xã Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang

Dự án khánh thành một phòng học, một sân chơi, và một khu vệ sinh đạt tiêu chuẩn với tổng diện tích 357 mét vuông. Trường Hòa Long B có bốn lớp học, trong đó ba lớp dành cho khối tiểu học và một lớp cho cấp mẫu giáo. Ba lớp tiểu học đều được xây dựng từ năm 1996 với cấu trúc và vật liệu sơ sài.

Trước khi dự án được triển khai, các học sinh của trường phải học trong những phòng học xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn. Đặc biệt, trong mùa mưa, hệ thống mái tôn gây tiếng ồn lớn khiến cho việc dạy và học gặp nhiều khó khăn. 

Tại buổi lễ, bà Angelique Masse Nguyen, Trưởng phòng Gây quỹ và Truyền thông của saigonchildren, phát biểu: “Xây trường ở vùng sâu vùng xa là một trong những chương trình chủ chốt của Saigon Children’s Charity trong sứ mệnh xóa bỏ rào cản đến với giáo dục cho trẻ em khó khăn ở Việt Nam. Không chỉ xây nên những ngôi trường, cùng nhau chúng ta đang đặt nền móng cho tương lai của trẻ”.

Dịp này công ty BASF Việt Nam và các đối tác cũng trao tặng cho nhà trường một thư viện sách thiếu nhi, và công ty HP trao tặng một bộ máy tính và máy in phục vụ cho việc học tập và giảng dạy.

 Các học sinh của điểm Hòa Long B, trường tiểu học Kim Đồng

Các học sinh của điểm Hòa Long B, trường tiểu học Kim Đồng ở xã Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang vui mừng đón chào ngôi trường mới

Mặc dù 2020 là một năm đầy thử thách, BASF và các đối tác vẫn nỗ lực không ngừng trong việc hỗ trợ trẻ em vùng sâu vùng xa tiếp cận với giáo dục. “Thông qua ngôi trường thứ năm này mà BASF và các đối tác chung tay với saigonchildren để xây dựng, chúng tôi mong muốn nuôi dưỡng thế hệ tiếp theo của Việt Nam và thể hiện cam kết trong việc hỗ trợ Việt Nam phát triển một cách bền vững,” ông Erick Contreras, Giám đốc BASF Việt Nam cho biết.