Chơi dại

(VOH) - Thưa bà con! Ngồi trong quán cà phê, Ba thợ hồ cứ nói nghêu ngao: trứng rán thì phải cần mỡ, trời nóng quá phải cần gì đây.

Tư hưu trí nghe vậy liền nói: cần cái máy lạnh chứ cần gì chú Ba. Nóng quá mức mà không có máy lạnh chắc bị điên. Ba thợ hồ liền nói tui thấy nóng quá ai chịu không nổi là bị điên thiệt đó anh Tư. Mà điên thì thường chơi dại lắm à. Tư hưu trí vặn vẹo: chú Ba có ý gì đây, nói đại đi. Gì mà chơi dại. Ba thợ hồ liền nói: thì vụ ở Bạc Liêu đó. Để lọt người bán hàng rong vào bán hàng trực tiếp cho bệnh nhân bị Covid-19 ở khu cách ly.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, nơi điều trị các bệnh nhân COVID-19 về nước, nhập cảnh qua sân bay Cần Thơ trước đó - Ảnh: TTO

Tư hưu trí hốt hoảng: Trời. Chơi gì mà dại dữ thần vậy trời. Con nít hay người lớn mà chơi dại vậy chú Ba. Dám vào khu cách ly mà bán hàng. Ba thợ hồ liền nói: Con nít đâu mà con nít. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định vào ngày 16/5, ông Trần Khánh Vui, sinh năm 1988, tạm trú tại khu dân cư Xóm Huế ở đường Đinh Bộ Lĩnh, khóm 5, phường 3, Thành phố Bạc Liêu là người bán hàng rong đã vào khu cách ly bán hàng cho bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại đây.

Tư hưu trí liền cắt ngang: trời ơi trời. Ông này tên Vui mà không vui gì hết. Nắng quá nên quên sợ con Covid-19 này rồi hay sao. Không khéo lại làm uổng công cô lập dịch bệnh của nhà nước ta mấy tháng nay.

Ba thợ hồ liền bồi thêm: Bởi mới nói, bán xong ổng về nhà với vợ con ổng, rồi ổng còn chở vợ ra quán ăn bò kho, rồi đi nhậu với 1 người bạn, rồi còn đi lang thang bán hàng rong trong bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu nữa mới đáng nói chứ. Tư hưu trí bực tức cao giọng: Vậy là phức tạp rồi, có nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng rồi chú Ba.

Hai Sài Gòn ngồi nghe nảy giờ liền trấn an: Mọi người cứ bình tĩnh, theo lãnh đạo Sở Y tế Bạc Liêu, trường hợp của người bán hàng rong đã vi phạm Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm một cách nghiêm trọng. Lãnh đạo Sở Y tế Bạc Liêu cũng cho biết thêm là đã lấy kết quả xét nghiệm lần thứ nhất của những người tiếp xúc này và có kết quả âm tính, nên khả năng lây lan trong cộng đồng là không có.

Tư hưu trí liền nói: tôi cũng cầu mong là âm tính hết để dịch bệnh không lây lan, làm người dân mình phải khổ nữa. Ba thợ hồ liền nói: đó là 1 trường hợp chơi dại đó anh Tư. Còn nữa nè. Tư hưu trí liền hỏi: còn gì nữa chú Ba

Ba thợ hồ liền nói: trời nắng nóng trên dưới 40 độ mà học sinh lớp 1 đi học sớm 15 phút vào buổi trưa bị cô giáo chụp hình gửi phê bình phụ huynh, bắt đứng ngoài nắng chờ đúng giờ mới cho vào. Tư hưu trí liền thốt lên: trời, chuyện có thật không chú Ba. Tụi nhỏ nó có biết gì đâu.

Không để Ba thợ hồ nói, Hai Sài Gòn liền trả lời: Có đó anh Tư. Bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung thừa nhận đúng là có chuyện giáo viên đã phê bình học sinh đi học sớm nhưng khẳng định trường không đóng cổng ngăn học sinh vào học nên không biết có chuyện học sinh bị "sao đỏ" ngăn không được vào cổng.

Tư hưu trí liền cắt ngang: nếu có là cái này lại chơi dại nữa rồi. Tụi nhỏ nó biết gì đâu, phụ huynh bận chở đi học sớm, phụ huynh về đuổi nó ra ngoài, lở người lạ lại dụ dỗ, bắt cóc rồi sao. Rồi ai chịu trách nhiệm.

Ba thợ hồ cà khịa: thì ông trời chịu trách nhiệm chứ ai chịu. Ai biểu ổng làm trời nóng quá làm nhiều người bị vậy.

Tư hưu trí liền nhảy sởm lên: Mấy chuyện này không đùa được đâu chú Ba. Đừng có đổ thừa trời nắng nóng mà cho qua chuyện. Đặc biệt là chuyện để lọt người bán hàng rong vào khu cách ly. Theo tui là phải làm rùm beng lên thì mới chừa.

Ba thợ hồ chọt vào: anh Tư còn gân quá hen mà đòi làm rùm beng. Mà làm rùm ben là làm sao anh Tư. Tư Hưu trí nghiêm giọng: Phải làm cho tới, phải bêu tên, phải phạt thật nặng thì họ mới sợ. Chứ để vậy ai cũng coi thường pháp luật, không tuân thủ theo quy định Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, không tuân thủ theo chỉ thị của nhà nước. Không rút kinh nghiệm từ các trường hợp trước như vụ ông chủ tịch hội đồng quản trị công ty điện gió nào đó ở Quảng Trị tráo người để đi trốn cách ly, rồi Cô Covid 17, rồi một nữ doanh nhân ở thành phố bị nghi nhiễm không tự ý cách ly mà vẫn đi lung tung từ thành phố này đến thành phố khác. Đến giờ vẫn có thấy xử lý gì đâu.

Hai Sài Gòn liền cắt ngang: Thôi… thôi… anh Tư. Tui thấy anh Tư cũng bắt đầu nóng lên rồi đó. Coi chừng đó anh Tư. Hy vọng với cơn mưa lớn ở thành phố sẽ làm “cái đầu” của một số người “bớt nóng” mà không “chơi dại” nữa anh Tư à.