Kỳ vọng ở Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

(VOH) - Cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng – một sự kiện chính trị đặc biệt trọng đại của đất nước, theo Hai Sài Gòn (HSG), chưa lần Đại hội Đảng nào mà người dân cả nước quan tâm và kỳ vọng như Đại hội lần này.

Toàn cảnh Hội trường tổ chức Đại hội. (ảnh TTXVN)

Tư hưu trí khoe dù bận nhiều việc nhưng suốt tuần qua, ngày nào anh cũng lấy xe máy chạy lòng vòng trong TPHCM. Bởi theo anh, những ngày này, Thành phố mình rực rỡ cờ hoa, người người hướng về Đại hội XII của Đảng, đón chào Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Trên các trục đường chính, dòng người nhộn nhịp, cờ Tổ quốc, cờ Đảng đỏ thắm phố phường, TP còn tổ chức trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố, Đường hoa - đường sách cùng 128 chợ hoa xuân khắp quận, huyện, khu đô thị.

HSG sinh sống, gắn bó với Thành phố  hơn 60 năm đưa ra nhận xét: “Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và đất nước nói chung thay đổi từng ngày, đời sống nhân dân ngày càng nâng lên. Sự thay đổi của TP, của đất nước có thể cân đong đo đếm được. Nó thể hiện cụ thể trên mỗi con người, mỗi gia đình trong mọi sinh hoạt từ ăn uống đến học hành, đi lại và tiện nghi sinh hoạt. Nói chung, chỉ cần so sánh hiện tại với cách đây 5 năm, 10 năm là thấy rõ".

Theo HSG, những thay đổi ai cũng cảm nhận được vậy nên người dân TP tin tưởng Đại hội Đảng lần này tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đưa đất nước ngày càng phát triển, bảo vệ vững chắc chủ quyền, tạo niềm tin đối với nhân dân, tiếp tục chung sức, chung lòng hướng tới xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

Hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, qua các dự thảo văn kiện đã trình bày trước Đại hội, HSG mong mỏi Đại hội khẳng định thành tựu to lớn, vĩ đại của sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo 30 năm qua để tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa về kinh tế, trong đó cần xác định rõ thêm vai trò của thành phần kinh tế tư nhân như Đảng đã xác định kinh tế nhiều thành phần khi đề ra mục tiêu đổi mới 30 năm trước. Bởi, thực tiễn thời gian qua đã minh chứng chính kinh tế tư nhân là động lực phát triển nền kinh tế của đất nước, như thế có nghĩa là Đảng phát huy sức mạnh tổng hợp của dân tộc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế nước nhà.

Đồng tình với HSG, Tư hưu trí cho là về cơ bản là như thế nhưng vấn đề hiện nay người dân bức xúc là gì ? Theo tui, đó là  sự thoái hóa biến chất của “một bộ phận không nhỏ” Đảng viên có chức, có quyền là cơ sở để phát sinh tham nhũng, lãng phí, hách dịch, cửa quyền gây khó khăn cho người dân, làm sút giảm lòng tin của Đảng viên và quần chúng.

Vấn nạn này đâu có mới mẻ gì, ngay trong cương lĩnh đầu tiên của Đảng đã chỉ ra rồi “Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng chứ đâu phải của một, hai người”. Nghị quyết TW 4 Khóa 11 đã có, Luật phòng chống tham những lãng phí đã có, vấn đề là làm thôi, làm thật quyết liệt. Với tư cách là người dân, tui mong Đại hội lần thứ XII của Đảng "gãi đúng chỗ ngứa" cho người dân, thì lúc đó “lòng dân ý Đảng” sẽ hòa quyện, không có bất kỳ thế lực nào làm lung lay được.

Cùng với cả nước, cán bộ, nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đang dõi theo Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với những kỳ vọng, niềm tin vào sự thành công của Đại hội, đưa ra những quyết sách, đường lối đúng đắn để đưa đất nước phát triển ngày càng bền vững hơn.