“Quý bà” hãy cảnh giác với “bánh mì đêm”!

(VOH) - Anh Hai Sài Gòn nè! Nói ra sợ đụng đến nỗi đau của người Sài Gòn nhưng mà tình cảm giữa 2 anh em mình, xin hỏi thật cảm xúc của anh khi thấy báo đăng tin, chỉ cách đây mấy hôm, ở Sài Gòn quê anh có một đường dây mại dâm nam chuyên phục vụ cho các phụ nữ lớn tuổi, người đồng tính có quy mô, lần đầu tiên bị công an bắt quả tang, điều tra. Điều đáng nói là trong số những kẻ bán dâm nam này có người là thầy giáo, một nghề nghiệp vốn được xã hội trọng vọng là kỹ sư tâm hồn.
Một trong số các cặp mua bán dâm bị xử lý đêm 19/5. Ảnh: TTO

Buồn và xấu hổ quá đi chứ! Buồn không phải chỉ vì sự việc diễn ra ở Sài Gòn mà nỗi buồn lớn nhất, ray rứt nhất chính là dạo này đạo đức cá nhân của nhiều người bị xuống cấp trầm trọng. Mệnh phụ phu nhân đi mua dâm với gã trai lơ đáng tuổi con, tuổi cháu. Thầy giáo tháo giầy đi đứng đường. Đồng tính luyến ái nam mà người ta hay gọi là “gay“ hay “pêđê” giờ không còn gói gọn trong phạm vi “bệnh” tâm lý, giới tính mà ngày một “dữ ngươi” trước bàn dân thiên hạ, còn pháp luật thì chưa chặt chẽ, thiếu tính thực tiễn để xử phạt răn đe hành vi bán dâm nam. Buồn và xấu hổ quá đi chứ!
Nhưng cũng đọc báo, tư Cổ Cò tui thấy có người vẫn tỏ thái độ chia sẻ, thông cảm (nếu không muốn nói là bênh vực) cho mấy “qúy bà“ thèm “bánh mì đêm” với lập luận “bình đẳng giới”, nam nữ bình quyền thời a còng.

Thì ra chú Tư cũng biết tiếng lóng “bán bánh mì đêm” để chỉ dân mại dâm nam nữa há! Này nhé! Về lập luận phát huy quyền bình đẳng giới như chú vừa nói, theo Hai tui thì có 2 mặt của vấn đề và tùy theo từng hoàn cảnh cụ thể. Đúng là trong đời sống xã hội cũng “có những niềm riêng làm sao nói hết!”, nhất là với những gia đình mà cuộc sống hôn nhân trở thành vô vị, gượng gạo, dối trá, thậm chí là địa ngục và đến một lúc nào đó sự dồn nén quá sức buộc người phụ nữ tự giải phóng đời sống của mình. Nhưng giải pháp đúng đắn nhất là ly hôn, tìm người bầu bạn mới phù hợp. Luật pháp và đạo đức xã hội đâu cấm đoán. Chuyện này khác hẳn với hành vi mua dâm nam.

Thử nghĩ xem, giải tỏa tâm lý nhất thời nhưng mặc cảm với chính lương tâm thì mãi luôn đeo đẳng. Nếu bị phát hiện mua dâm thì không chỉ nhục nhã với con cái, họ hàng mà còn đối điện với pháp luật hiện hành.

Ngoài chuyện nhục nhã, vấy bẩn vào lý lịch thì theo Anh Hai còn điều gì đáng quan tâm, cụ thể về vấn đề sức khỏe, tâm thần.

Đấy đấy! Hai Sài Gòn chỉ nêu lên một vài thông số để chú Tư và bà con nghiệm lại xem sao.

Theo báo cáo của Chính phủ Việt Nam và Liên hợp quốc về bình đẳng giới năm 2011 thì đại bộ phận nữ hoạt động mại dâm là quan hệ với người khác giới (94,5%), trong khi đó hơn một nửa số nam giới hoạt động mại dâm chỉ quan hệ với người cùng giới (51,3%) và 37% có quan hệ với cả hai giới. Ủy ban phòng chống AIDS đánh giá tỉ lệ lây nhiễm ở đồng tính nam cao hơn gấp 20 lần so với đối tượng mại dâm nữ và ma túy. Theo báo cáo tiến độ phòng, chống HIV/AIDS năm 2012, tỉ lệ nhiễm HIV trong những người nam quan hệ tình dục với nam ở TP.HCM là 16%, cứ 5 nam quan hệ đồng giới thì có 1 người nhiễm bệnh xã hội.

Vậy đó, mấy bà mua dâm nam nếu chưa đọc những con số thống kê này thì đúng là “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ”. Ai dám chắc “bánh mì đêm” của quý bà lại không từng nằm trong tỷ lệ 51% mà cho dù trong nhóm 37% thì cũng không hẳn được an toàn.

Và còn điều này nữa thưa anh Hai. Không kể những gã bán “bánh mì đêm” trên các con đường quanh Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương quận 5 hay khu vực Thảo Cầm Viên Quận 1, ngay trong các tiệm chăm sóc sắc đẹp Spa ở mấy TP lớn bây giờ cũng thường là những cạm bẫy cám dỗ “quý bà” phơi phới hồi xuân. Vấn đề này tính sao đây?

Biết tính sao bây giờ. Làm nghề viết lách thì Hai tui chỉ nêu ý kiến phê phán, cảnh báo còn cấp phép, kiểm tra, xử lý các cơ sở dịch vụ nhạy cảm lại thuộc thẩm quyền của các ngành chức năng.

Thiết nghĩ, các ngành chức năng nên rà soát kỹ càng hơn với các dịch vụ kinh doanh các ngành nghề nhạy cảm như vũ trường, karaoke, khách sạn, café đèn mờ và cả chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, xông hơi, xoa bóp, Spa.

Thời mở cửa bên cạnh việc du nhập các tiến bộ khoa học công nghệ, tinh hoa văn hóa thế giới thì cũng có cả gió độc len lỏi vào nhà. Cảnh giác không thừa. Đừng nghĩ gió độc chỉ xâm nhập các TP lớn không thôi. Ở Cổ Cò quê chú cũng nên để mắt xem có mọc lên dịch vụ café võng, rượu đế ôm không đấy!