Sự thật doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ 6 tỷ đô la Mỹ

(VOH) - Anh em nghe thông tin nầy ai cũng hết hồn về tài sản khủng của mấy “đại gia” làm ăn lớn. Một vài anh em nghi ngờ thông tin nầy nên “dí” Tư hưu trí tới bến.

Nhâm nhi cà phê sáng cùng anh em, Tư hưu trí nói “Ai nói Việt Nam mình nghèo là quen hô khẩu hiệu, bằng chứng là hồi cuối tháng 2 vừa qua ở huyện Hoài Đức, Hà Nội có 3 người góp vốn thành lập Công ty với số vốn điều lệ lên tới 144 ngàn tỷ đồng tương đương 6 tỷ đô la Mỹ

Anh em nghe thông tin nầy ai cũng hết hồn về tài sản khủng của mấy “đại gia” làm ăn lớn. Một vài anh em nghi ngờ thông tin nầy nên “dí” Tư hưu trí tới bến. Để chứng mình sự trong sáng của mình, Tư hưu trí trả lời liền “báo chí đăng tùm lum, xin thưa đó là Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ, thương mại USC (viết tắt là USC Interco.,JSC), có địa chỉ tại thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức (Hà Nội) công ty đăng ký vốn điều lệ lệ 144 ngàn tỷ đồng gồm 3 cổ đông. Cổ đông thứ nhất có tên Kim Thị Phương (địa chỉ tại Thị trấn Phùng, Đan Phương, TP Hà Nội) góp 43.200 tỷ đồng tương ứng tỷ lệ sở hữu 30% vốn. Cổ đông thứ hai là Nguyễn Hoàn Sơn (địa chỉ tại Thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) góp 57.600 tỷ đồng tương ứng tỷ lệ sở hữu là 40% vốn.Và cổ đông thứ ba là Trần Gia Phong (địa chỉ tại xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) góp vốn 43.200 tỷ đồng tương ứng tỷ lệ sở hữu 30% vốn. Cổ đông này cũng là người đại diện theo pháp luật và giữ chức danh giám đốc của công ty.”

doanh nghiệp, đăng ký vốn điều lệ, 6 tỷ đô la Mỹ

"Cơ ngơi" của một trong các cổ đông doanh nghiệp khai vốn khủng. Ảnh: Internet

Mọi người có mặt trong quán ai cũng trầm trồ về số tiền “chà bá” của mỗi người, riêng Hai Sài Gòn thì cười ngất và nói “mấy anh tin đó là tiền ảo hay không?” Ba thợ hồ phản ứng gay gắt “ảo thế nào, chính tui đọc mấy tờ báo mạng trong hệ thống truyền thông nhà nước đưa thông tin nầy, có mấy tờ báo nghi ngờ thì Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội giải thích vì doanh nghiệp đăng ký qua mạng nên cán bộ đã gọi trực tiếp cho doanh nghiệp xem họ có ghi nhầm không, họ khẳng định là không nhầm. Còn Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cũng giải thích với doanh nghiệp họ phải góp đủ số vốn điều lệ này trong vòng 90 ngày, nếu không sẽ bị xử phạt.”

Hai Sài Gòn cung cấp thêm về thông tin một số  phóng viên đã tìm đến căn nhà số 10, ngõ 234 đường Thôn Lai Xá xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội theo như địa chỉ đăng ký doanh nghiệp, trụ sở công ty cửa đóng then cài, thậm chí vẫn chưa có biển tên. Ông Lê Văn Nhật, Trưởng thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội cho biết, sau khi báo chí phản ánh về trường hợp của bà Kim Thị Phương là 1 trong 3 cổ đông góp vốn hàng chục ngàn tỷ đồng để lập công ty, bản thân ông cũng như người dân tại đây vô cùng bất ngờ. Theo ông Nhật, ông đã đến nhà và nói chuyện với bà Phương để hỏi rõ thông tin cụ thể. Bà Phương nói rằng “làm gì có tiền để mà góp vốn mấy chục ngàn tỷ như thế”. Hơn nữa, ngôi nhà bà Phương đang ở và cũng là trụ sở đăng ký hoạt động của Công ty USC Interco đã bị "cắm" sổ đỏ từ lâu. Trước đây bà Phương làm nghề bán vé số còn hiện tại đang làm đại lý phân phối nước khoáng tại nhà. Bà Phương than thở “phải chạy ăn từng bữa và chẳng có đồng nào để góp vốn vào công ty. Tôi nghĩ cứ nói miệng với nhau, lập công ty làm được thì làm không làm được thì thôi chứ mình có mất gì đâu. Chỉ biết ‘chúng nó’ rủ ba chị em mở công ty, mượn địa điểm nhà mình làm trụ sở chứ có biết gì đâu. Tôi là cổ đông góp vốn nhưng không phải đi đăng ký, nó chỉ cầm chứng minh thư của tôi đi và cầm hồ sơ về bảo mình ký thì ký vào. Lúc ký vào cũng có mất gì đâu, nếu chúng nó bảo mình phải đóng 50 hay 100 triệu thì ai dám ký. Thực sự, tôi cũng chẳng biết đăng ký công ty như thế nào. Nếu phải đóng tiền thì còn để ý chứ đây chưa góp đồng nào. Ăn bữa nay lo bữa mai, ruộng vườn không có lấy đâu ra tiền mà góp vốn kinh doanh. Chúng nó nói mở công ty để kêu gọi vốn đầu tư từ bên ngoài".

Về hai cổ đông còn lại của Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ, thương mại USC, bà Phương cho biết ông Sơn làm cùng công ty nước khoáng, ông Phong làm nghề buôn gỗ:”

Nghe Hai Sài Gòn “công bố sách trắng” về Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ, thương mại USC anh em nghe “té ngữa” hết. Ba Thợ hồ thắc mắc “tưởng đâu quy trình đăng ký doanh nghiệp nhiêu khê lắm, té ra tự “vẻ bùa mà đeo”. Sao dễ dàng vậy ?”

Hai Sài Gòn giải thích “tất cả đều có biện pháp chế tài hết đó chứ, chẳng hạn kiểm tra việc đăng ký vốn đều lệ, rồi còn Điều 24, Nghị định 50 năm 2016 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư quy định phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng đối với hành vi kê khai không trung thực, không chính xác nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Đồng thời, buộc đăng ký lại các thông tin doanh nghiệp kê khai không trung thực, không chính xác.

Tư hưu trí cùng mấy anh trong quán, ai cũng cho là “phải như thế chứ".

Trung Quốc xả nước thủy điện cứu sông Mekong: Trong lúc hạn mặn ở Đồng bằng Sông Cửu Long vô cùng gay gắt, sẽ tăng dòng chảy của sông Lan Thương để giúp các nước thuộc lưu vực sông Mekong đối phó với khô hạn.

 

Nghe đồn…: Sáng nay, Tư Hưu Trí bước vào quán chưa kịp kêu ly cà phê vỗ vai Ba Thợ hồ cái chát: nghe đồn chú Ba chuẩn bị đổi nghề à?