Trang sử mới cho bóng đá Việt Nam

(VOH) - Thưa bà con! Chưa bao giờ “Slogan ăn bóng đá, ngủ bóng đá” thể hiện một cách trọn vẹn như từ tối hôm qua tới giờ.

Sáng nay không chỉ trong mấy quán cà phê mà bất cứ nơi đâu, bất cứ chỗ nào cũng U22 Việt Nam, cũng Văn Toản, cũng Văn Hậu ôi thôi không khí “cả nước làm bóng đá, người người làm bóng đá” thật khí thế sau khi đội U22 Việt Nam mình thắng đội U22 Indonesia tại SEA Games 30 tới 3 bàn trắng.

Ba Thợ hồ còn diễn đạt cảm xúc của Anh nghe mà đã lỗ nhĩ: “Khi Văn Hậu đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên cho U22 Việt Nam tui sướng tê người luôn, sướng nhưng cũng còn lo bởi chỉ cách biệt có 1 bàn, khi Văn Hậu đá một quả “thần sầu” nâng tỷ số lên 3-0 từng tế bào trong cơ thể tui nhúc nhíc cảm nhận được.”

Trang sử mới cho bóng đá Việt Nam, Văn Hậu

U22 Việt Nam thắng đội U22 Indonesia tại chung kết bóng đá nam SEA Games 30 (Ảnh: VCCI)

Anh em nghe ai cũng cười rần trước ví von của Ba Thợ hồ. Tư hưu trí tham gia lý giải lý do tế bào Ba thợ hồ nhúc nhíc: “Trong lịch sử SEA Games ở bộ môn bóng đá, Việt Nam chưa bao giờ giành được tấm Huy chương vàng nào. Kỳ nầy thắng, trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Mà sướng thêm 1 cái lần nầy bóng đá Việt Nam mình thắng “đúp bồ” cho cả đội tuyển U22 lẫn đội tuyển nữ luôn. Thiệt là quá đã.

Nói gì nói theo tui thành tích đồ sộ nầy vừa trực tiếp lẫn gián tiếp nhờ Huấn luyện viên Park Hang-seo khi ông dẫn dắt bóng đá Việt Nam trong hai năm mà không hề thất bại trước một đội bóng Đông Nam Á nào”.

Hai Sài Gòn bình luận liền: “dưới triều đại của Huấn luyện viên Park Hang-seo, đội tuyển U22 Việt Nam đang là “độc cô cầu bại” tại khu vực Đông Nam Á, với 5 trận bất bại ở vòng bảng tại SEA Games 30. Trong 5 đối thủ của U22 Việt Nam ở vòng bảng SEA Games 30, đội U22 Thái Lan là đội “đau đớn nhất” khi bị chính U22 Việt Nam “tiễn” về nước khi dẫn trước chúng ta 2-0.

Vòng bán kết, chúng ta “hạ đo ván” Campuchia 4 bàn trắng để vào tranh chung kết với Indonesia. Rồi ta lại thắng xứ vạn đảo 3 bàn không gỡ, đoạt huy chương vàng bóng đá SEA Games 30 mà không thua trận nào trong 7 trận Việt Nam thi đấu.

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang khiến các đội bóng Đông Nam Á phải thán phục. Đây cũng là mạch kỉ lục bất bại lâu nhất trước những đại diện Đông Nam Á của bóng đá Việt Nam, điều mà chưa vị huấn luyện viên tiền nhiệm nào làm được như thầy Park.

Cầu thủ chúng ta đã chiến đấu và chiến thắng giành huy chương Vàng môn bóng đá nam sau 60 năm chờ đợi. Kết quả này một lần nữa tái khẳng định tài thao lược của thầy Park cũng như sự tiến bộ về đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam.

Ba Thợ hồ hỏi: “Còn đội tuyển bóng đá nữ chúng ta thì thế nào?”

Tư hưu trí cướp “diễn đàn” liền: “Mình nói mình hay, chê người ta dở hóa ra “mèo khen mèo dài đuôi, tui xin lấy dư luận của người Thái nhận định cho khách quan “chứng kiến thất bại của đội nhà, truyền thông Thái Lan cảm thấy khá chua xót. Tờ Siamsport giật tít: "Nữ Thái Lan thua nữ Việt Nam trong hiệp phụ và mất huy chương Vàng SEA Games". 

Viết về trận thua đội tuyển nữ Việt Nam hầu hết báo Thái Lan đều nhấn mạnh việc nữ Việt Nam đã giành được huy chương Vàng thứ 6 trong lịch sử SEA Games, qua đó vượt mặt chính Thái Lan để trở thành đội giàu thành tích nhất giải đấu này.”

Hai Sài Gòn bổ sung thêm “truyền thông Thái Lan có phần phẫn nộ. Tờ SMM Sport thể hiện sự giận dữ khi đăng tải bài phỏng vấn tiền đạo Thanakarn Dangda với tựa đề "Bạn đã cảm thấy đau đớn chưa: Tại sao Thái Lan lại không có giải đấu bóng đá dành cho nữ".

Việt Nam luôn là đối thủ cạnh tranh với Thái Lan và tôi phải thừa nhận họ sẵn sàng cho giải đấu hơn so với chúng tôi. Thái Lan không có giải đấu bóng đá cho các vận động viên nữ nhưng Việt Nam thì có. Đó là sự khác biệt. Những tuyển thủ Thái Lan vẫn tập luyện hàng ngày nhưng đấu tập thì không thể áp lực như khi thi đấu thật được. 

Lịch sử cũng gọi tên đội tuyển nữ Việt Nam khi vừa lập kỷ lục mới chưa đối thủ nào khác trong khu vực Đông Nam Á sánh được, đó là 6 lần đoạt Huy chương vàng SEA Games.

Ba Thợ hồ nói “thấy mấy em, mấy cháu đội tuyển nữ chiến đấu lăn xả thương hết sức, nhứt là khi TV quay lại hình ảnh của hậu vệ số 3 Chương Thị Kiều vết thương trên đùi dính đầy máu, cánh tay thì trầy xước ở cùi chỏ vết rướm máu còn in hằn lại”.

Tư hưu trí thắc mắc “tại sao trước giờ bóng đá xứ mình cũng có gần 10 thầy ngoại mà sao chưa có Thầy nào xây dựng đội bóng nổi đình đám như Thầy Park ?”

Hai Sài Gòn cho là Thầy Park đã khơi dậy tinh thần chiến đấu và chiến thắng của dân tộc Việt Nam trong bóng đá, sau đó mới là kỷ chiến thuật. Tui nói nội chuyện hoán đổi vị trí hoặc đổi số đeo của cầu thủ, nghiên cứu kỳ đối thủ để có chiến thuật hợp lý cho trận đấu đâu phải huấn luyện viên nào cũng làm được.

Tóm lại tui có niềm tin mãnh liệt là sau SEA Game 30, bóng đá Việt Nam sẽ vươn xa, vươn cao như Rồng Vàng, chúng ta tôn trọng từng đối thủ, nhưng chúng ta không ngán ngại bất kỳ đội bóng nào, chúng ta sẽ chiến đấu và chiến thắng như ở SEA Games 30.

Loại khỏi ngành công an những người không kính trọng lễ phép với nhân dân - Nhìn nhận từ thực tế, việc xử lý kỷ luật cán bộ chiến sĩ công an không chỉ với riêng ngành công an mà với xã hội cũng là điều đáng buồn.

Thầy Park Hang Seo người đem thắng lợi cho bóng đá Việt Nam - Sáng nay cánh “mày râu” có mặt trong quán cà phê, ai cũng say sưa bình luận về trận bóng giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tối qua.