Hiến kế giao thông đô thị - 13/01/2017

Trên sóng FM 95.6 MHz lúc 9 giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Bình luận

  • N.v.huỳnh 10:26, 23/12/2019
    Từ trong sân bay ra Trường Sơn đến chỗ quay đầu Phan Đình Giót nên xén bớt thảm cỏ cho có được mỗi bên thêm một làn đường để cho xe quay đầu thoát nhanh để giảm lượng xe đi về hướng Lăng Cha Cả.
  • Vũ văn vượng 11:51, 19/10/2019
    Tôi muốn góp ý đường Cộng Hoà ngay garden. Nên xây một cây cầu vượt cho người đi bộ nơi này người đi bộ băng qua đường rất nhiều gây cản trở giao thông và dễ gây ra tai nạn.
  • dang quoc phong 20:59, 22/08/2019
    Quốc lộ 22 ngay ngã tư Giếng nước lên ngã tư Hóc Môn kẹt liên tục kẹt làn ô tô dù có Ssgt cũng kẹt , theo tôi nên hạn chế độ dài của đèn đỏ để cho lượng xe giải thoát nhanh nhơn, và kéo dài dãi phân cách rút ngắn ngã tư lại cho xe 2 bánh dồn lên để khi đèn xanh sẽ thoát nhanh hơn.
  • Huỳnh Thanh Long 07:54, 24/07/2019
    Tôi muốn góp ý về đường XVNT và đoạn đường Đinh Bộ Lĩnh
  • Ho xuan Hieu 17:00, 03/05/2019
    Tôi muốn góp ý về biển báo giao thông ở chốt ngã 3 Nguyễn Văn Linh và cầu Tân Thuận 2.
  • Nguyễn Đăng quốc cường 14:16, 28/01/2019
    Thu thuế và phí sử dụng ôtô xe máy cao lên rồi dùng tiền đó miễn phí cho người đi xe buýt, làm như vậy không ai dám có nhiều xe máy ôtô. Mọi người đều đi xe công cộng sẽ giảm ùn tắc giao thông, tài xế và nhân viên xe buýt cũng thân thiện với khách hàng.
  • Nguyễn Đăng quốc cường 14:10, 28/01/2019
    Đề nghi trạm thu phí phát nước suối, khăn lạnh cho anh em tai xế, để họ tỉnh táo giảm được tai nạn giao thông, hiện tượng tài xế ngủ gục rất nhiều
  • Đồng Thanh sử 09:48, 26/10/2018
    Tôi là người tham gia giao thông hằng ngày trên tuyến đường tại ngã 3 phát triển, Biên Hoà, Đồng Nai. Tại vị trí này tôi nhận định và xin có ý kiến đóng góp giảm ùn tắc giao thông - hướng đi từ trong phát triển đi ra tạm thời không có vấn đề (bị ùn xe do lượng xe nhiều mà đường hẹp) - hướng từ Amata đi Thánh tâm cũng ok. - chỉ có hướng Amata cua vào phát triển và hướng thánh tâm đi amata. Tôi xin có ý kiến về đèn giao thông: hiện tại đèn tín hiệu dùng chung nên xảy ra tình trạng nếu có xe cua vào phát triển thì xe đi thẳng không đi thẳng được và ngược lại có xe đi thẳng thì xe muốn cua vào không cua được. Tôi muốn góp ý: nên chia ra thay vì dùng chung 70s. Hướng đi thẳng thì 45s còn hướng cua vào phát triển thì 25s. Thì sẽ hợp lý. Mong cơ quan chức năng xem xét
  • Trần văn chi 06:36, 22/09/2018
    Như bài viết trước đề cập đến việc xe Container và xe tải đậu đỗ vô ý thức trên đường. Ngày 21.09.2018, khoảng 6g chiều từ Bình Tân về Thủ Đức tôi mất hơn 2 giờ để di chuyển. Trên đường đi không ít hơn 15 trường hợp xe Container, xe tải đậu đỗ lấn chiếm 1 làn đường. Thử tính tổng tổn hại của số thời gian mà lượng xe phải chịu 2 giờ thay vì 45 phút như khi không kẹt xe. Thiệt hại không chỉ năng lượng. Gia tăng khí thải. Mất thời gian. hao mòn xe cộ . Mà tâm lý của người tham gia giao thông cũng ức chế Cần sớm có biện pháp thỏa đáng. Hay cần thiết phải gửi đơn kiện để khởi động cho một quá trình nhận thức mới về giao thông.
  • Trần văn chi 10:41, 21/09/2018
    Tham gia giao thông hằng ngày tôi thấy có hiện tượng xe tải và xe container thường xuyên đậu chiếm 1 làn đường trên xa lộ Đại Hàn và xa lộ Hà Nội. Và nhiều tuyến đường khác nữa. Gây kẹt xe cục bộ tại vị trí xe đậu. Thiết nghĩ nên phạt thật nặng trường hợp này. Vì sẽ làm giảm hiệu suất lưu thông 50% . Vì sao lại tồn tại hiện tượng này. Cần thiết phải xử lý. Thử làm phép tính về thiệt hại sẽ thấy. Chi phí đầu tư cho 1 làn đường . Những hành vi vô ý thức đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của người tham gia giao thông và xã hội nói chung. Đề xuất 1. Nếu xe hư cần thiết có thiết bị cứu hộ xử lý trong vòng 10 phút và tính phí. 2. Xe không hư nhưng cố tình đậu thì xử lý nghiêm, tước bằng vĩnh viễn. Đối với tài xế .
  • Lê Văn Lộc 10:36, 08/06/2018
    Tôi có kiến nghị về đoạn đường :Thới Hoà thuộc xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh một đầu giáp ranh đường số 7, đầu kia giáp ranh Quách Điêu đều để biển cấm xe 10 tấn cả ngày , cấm 1,5 tấn theo giờ nhưng theo tôi thấy có nhiều xe container, ben, tải nặng quá tải lưu thông vào giờ cấm gây kẹt xe hàng giờ đồng hồ. Vào ban đêm từ 22h đến 3h sáng hôm sau xuất hiện rất nhiều xe ben chở đất, cát che đậy sơ sài chạy với tốc độ cao, lấn qua làn đường ngược chiều, bóp còi ình ỏi, bụi đất cát bay mù mịt gây ô nhiễm,gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và gây ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn cho những hộ dân ở mặt tiền con đường này .... Nhưng không thấy cơ quan chức năng nào xử lý. Rất mong trong thời gian sớm nhất các cơ quan chức năng xử lý triệt để vấn đề này. Trân trọng cảm ơn
  • Nguyen Khac Truong 09:01, 22/05/2018
    Đường hương lộ 2 đoạn trước bệnh viện Bình tân cấm ô tô. Buộc bệnh nhân đi ô tô vào cổng mã lò thì ngược chiều xe cấp cứu trong sân bệnh viện. Giải pháp đề xuất là thêm bảng hướng dẫn cho phép ô tô vào bv cổng hương lộ 2.
  • Nguyễn văn Tư 13:18, 17/05/2018
    Để chống ùn tắc ngã tư Cộng hoà-Hoàng hoa Thám Tân bình tôi đề nghị sửa lại đường Lê trung Nghĩa làm hệ thống biển báo giao thông tại ngã ba Hoàng hoa Thám- Lê trung Nghĩa cho phép các phương tiện quẹo phải theo đường Lê trung Nghĩa thoát ra đường Cộng hoà vì ngã ba HHT-LTN sát ngay ngã ba CH-HHT và mặt đường Lê trung Nghĩa rộng trên 6 m ( chỉ cấm xe ô tô chiều ngược lại).
  • Hoàng Phương 09:27, 11/05/2018
    Mặt Cầu Ông Dầu - QL 13 ( hướng từ Bình phước về Bình Triệu ) hiện nay quá nhỏ hẹp, chỉ có 1 làn xe chung cho Ô Tô và xe máy, làm cho nơi này là một nút thắt cổ chai, luôn luôn bị ùn ứ trong giờ cao điểm ( đôi khi kể cả trong giờ thấp điểm ) Mặc dù hiện nay cơ quan chức năng đang mở rộng mặt đường , thảm nhựa lại rất thông thoáng nhưng nếu không mở rộng được mặt cầu thì vẫn sẽ không giải quyết được vấn đề ách tắc giao thông ở khu vực này , thậm chí là tình hình có thể xấu hơn vì mặt đường thông thoáng hơn thì lượng xe lưu thông nhiều hơn và đến đây thì sẽ bị ùn ứ nhiều hơn . Tôi xin đóng góp ý kiến như sau : 1. Nếu hiện nay chưa có dự án mở rộng Cầu Ô Dầu thì ta có thể cơi nới thêm bằng cách làm thêm lối đi bộ bằng thép - cặp sát vào cầu bê tông hiện hữu , lối đi bộ này không cần lớn , chỉ cần khoảng 0,6m > 0,8m là được vì theo quan sát hiện nay lượng người đi bộ qua cầu rất ít ; Đồng thời phá lối đi bộ bằng bê tông hiện hữu để mở rộng mặt cầu ( khi đó có thể bố trí 1 làn Ô tô và 1 làn xe mày cho hướng đi này . 2. Bước tiếp theo là lắp đặt dãy phân cách suốt từ chân cầu bên này sang bên kia để các phương tiện không băng sang đường hoặc quay đầu xe dưới chân cầu, gây ách tắc nghiêm trọng hơn ở khu vực này (hiện nay hiện tượng này rất thường xuyên xảy ra). Rất mong các cơ quan hữu chức năng xem xét và giải quyết . Tran trọng
  • Nguyễn Phúc Thọ 13:13, 22/01/2018
    Tôi có ý kiến góp ý cho giao thông ở Tỉnh lộ 10 từ vòng xoay Trần Văn Giàu, Quận Binh Tân đến An Dương Vương, Quận 6, hiện nay là đường 1 chiều cho ô tô, cấm 24/24, thì nên gắn biển cấm từ 6 giờ đến 21 giờ là hợp lý vì tối đường rất vắng xe ô tô, rất mong phóng viên và cơ quan chức năng đến khảo sát thực tế cho người dân được nhờ.
  • Nguyen van Dũng 18:43, 04/12/2017
    Mình thấy bất cập ở ngã tư phạm văn đồng với ngã tư phan văn tri. Tại sao có ngã tư rồi lại còn vòng xuyến , mỗi lần qua là chỉ còn 2 len chạy được vì 2 len trong phải đụng vòng xuyến, làm mất thời gian của đèn xanh.
  • Nguyễn Ngọc Sáng 08:14, 08/05/2017
    “Kẹt xe hai bánh” tại TPHCM và Hà Nội, căn bệnh thời “Tiền Ung Thư”.
  • VOH
    Cảm ơn bạn. VOH đã đăng ý kiến bạn tại https://voh.com.vn/van-de-trong-tuan/ket-xe-hai-banh-benh-tien-ung-thu-232924.html

Đọc Báo