Học tiếng Anh online thật ‘healthy và balance’ với website Busuu 

(VOH) - Cần gì phải đi trung tâm học tiếng Anh? Giờ đây bạn có thể ngồi nhà mà vẫn được học tiếng Anh miễn phí.

Busuu là một trang web học ngôn ngữ miễn phí, kết nối bạn với hàng triệu người bản ngữ và cung cấp cho bạn cách học tiếng Anh tương tác thú vị để giúp bạn học và làm quen một ngôn ngữ mới hiệu quả. Busuu có cả phiên bản web và ứng dụng trên thiết bị di động, cả hai đều rất thân thiện và dễ sử dụng. Thậm chí còn có một phiên bản dành cho trẻ em.

  1. Các ngôn ngữ bạn có thể học qua Busuu 

Hệ thống học ngôn ngữ của Busuu rất đa dạng. Bạn có thể chọn học 1 trong 12 ngôn ngữ của trang web là Tiếng Ả Rập, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ. Định dạng của website còn hỗ trợ tận 14 ngôn ngữ và có cả tiếng Việt. Tưởng tượng ngoài việc học tiếng Anh bạn cũng có thể học thêm các ngoại ngữ khác và điều chỉnh giao diện web về ngôn ngữ bạn muốn học, như vậy bạn sẽ được tiếp cận với ngôn ngữ đó thường xuyên hơn. Còn gì tuyệt vời hơn nữa phải không nào? 

voh.com.vn-hoc-tieng-Anh-Busuu-1

  1. Cách sử dụng Busuu 

Sau khi chọn ngôn ngữ bạn muốn học, bạn có thể tạo tài khoản Busuu mới bằng địa chỉ email của mình hoặc đăng nhập bằng Facebook hoặc Google. Có rất nhiều bài học bạn có thể sử dụng để học một ngôn ngữ mới nằm trong mục Bài học ở phía bên trái màn hình (hình quả địa cầu).

voh.com.vn-hoc-tieng-Anh-Busuu-2

Các bài học miễn phí rất đa dạng dành cho đối tượng mới bắt đầu, sơ cấp đến trung cấp. Vì có nhiều cấp độ học nên bạn có thể bỏ qua các nhiệm vụ trong một bài học này sau đó chuyển sang các bài học khác và chọn bài học phù hợp với trình độ của mình hơn một cách dễ dàng.

Một số bài học bị khóa và chỉ khả dụng nếu bạn đăng ký bản trả phí, nhưng vẫn có rất nhiều bài học dành cho người dùng miễn phí. Bên cạnh đó, Busuu cũng cung cấp một số khóa học kinh doanh và du lịch dành cho nhiều đối tượng hoàn toàn miễn phí.

Các bài học tại Busuu đều rất sinh động bao gồm hình ảnh, âm thanh và chữ viết được trộn lẫn với nhau để giúp bạn ghi nhớ các từ vựng hiệu quả. Bạn luôn có thể nghe đi nghe lại nhiều lần nếu chưa nắm vững một từ nào đó.

voh.com.vn-hoc-tieng-Anh-Busuu-3

Bạn luôn được thực hành ngay sau mỗi bài học, điều này thật tuyệt đúng không? Busuu không đợi cho đến khi bạn học được một loạt bài mới sau đó kiểm tra mà bạn sẽ phải làm ngay khi hoàn thành bài học.

voh.com.vn-hoc-tieng-Anh-Busuu-4

Nếu bạn hay bị quên một từ hoặc chỉ muốn củng cố lại từ đó, bạn luôn có thể thêm nó vào danh sách từ vựng của mình. Đây là cách giúp bạn sắp xếp các từ trong bài mình đã học một cách hợp lý và giúp bạn dễ dàng truy cập từ trang Review bài học của mình. Ngoài ra, trang web còn hỗ trợ các tính năng bổ sung khác như tải xuống bản PDF danh sách từ vựng, nhưng  chỉ có tài khoản premium trả phí mới sử dụng được.

Trang mạng xã hội của Busuu được xem như một trang trao đổi ngôn ngữ. Bạn có thể trò chuyện với người bản xứ bằng ngôn ngữ mình đang học, cũng như giúp đỡ những học viên khác chỉnh sửa cách viết bằng ngôn ngữ mà bạn biết.

  1. Tổng kết

Busuu thật sự là một trang web tuyệt vời cho việc học ngoại ngữ. Tất cả các bài học miễn phí đều rất hữu ích và bạn còn được trò chuyện với người bản ngữ thoải mái. Cũng như bất kỳ trang web hoặc dịch vụ khác cung cấp phiên bản trả phí, bạn sẽ bắt gặp nhiều yêu cầu để nâng cấp tài khoản Busuu

voh.com.vn-hoc-tieng-Anh-Busuu-5

Tất nhiên, bạn có thể không cần nâng cấp. Nhưng thật sự với bản trả phí bạn sẽ có các bài học thêm và một số tính năng hay ho khác trong khi tài khoản miễn phí không được hỗ trợ. Nếu bạn quyết định nâng cấp, bạn sẽ nhận được các bài học ngữ pháp nâng cao, các khóa học ngôn ngữ đầy đủ nhất, được sử dụng chế độ ngoại tuyến và còn hơn thế nữa.

Vậy còn chờ gì nữa mà không luyện tiếng Anh ngay với website Busuu đi nào? Chắc chắn bạn sẽ được học tiếng Anh một cách thú vị, trực quan và biết đâu còn kết giao thêm được nhiều bạn mới nữa thì sao? 

Top 50+ trang web học tiếng Anh miễn phíDanh sách 50 website học tiếng Anh miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn có một môi trường luyện ngoại ngữ trực tuyến, từ đó cải thiện khả năng tiếng Anh của mình một cách nhanh chóng nhất.
50 mẹo hữu ích giúp bạn luyện nói tiếng Anh lưu loátLàm thế nào để khi giao tiếp bạn có thể 'bắn' tiếng Anh lưu loát và mạch lạc? Đừng lo! Bạn vẫn có thể làm tốt được điều đó bằng 50 mẹo thú vị dưới đây.