Luyện nghe tiếng Anh cùng esl-lab

(VOH) - Bạn đang muốn cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh của mình? Esl-lab sẽ là một trong những trang web đáng tin cậy mà bạn nên lưu lại.

Ngày nay không thiếu những địa chỉ web để luyện nghe tiếng Anh được nhiều người biết đến như: lyricstraining, Podcast in English hay VOAnews. Esl-lab cũng trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu đó khi có một thư viện nội dung khổng lồ để luyện nghe. Không chỉ có các đoạn audio hội thoại với nhiều chủ đề về cuộc sống thường nhật, esl-lab còn cung cấp hệ thống bài tập phong phú để kiểm tra và luyện kỹ năng nghe của người nghe nữa.

  1. Luyện nghe trên esl-lab hiệu quả

Để có thể sử dụng các file audio trên trang web, máy tính của bạn cần phải cài đặt các phần mềm như: Window Media Player, Flash Player… và có kết nối Internet. Tại trang web, các bài nghe sẽ được phân theo 3 cấp độ khác nhau gồm: Dễ (Easy), Trung bình (Intermediate) và Khó (Difficult). Vì vậy, tùy theo khả năng của bản thân mà bạn đánh giá mình đang ở mức độ nào để lựa chọn bài nghe cho phù hợp. 

voh.com.vn-luyen-nghe-tieng-anh-esl-lab-anh1

Các bài nghe được chia làm 3 cấp độ từ dễ đến khó để thuận tiện cho người nghe (Nguồn: Internet)

Trong trường hợp bạn vẫn chưa xác định được cấp độ nào thì bạn hãy thử ở mức độ dễ trước xem sao nhé. Mỗi audio thường kéo dài từ hơn 1 phút đến 3 phút tùy vào bài nghe và mức độ khó tương ứng. Đối với các bài nghe ở mức dễ, các đoạn hội thoại khá ngắn và được ngắt mạch rõ ràng, câu văn cũng khá đơn giản cùng tốc độ nói chậm giúp người nghe có thể làm quen dần và tránh gây nản cho họ.

Đến với cấp độ trung bình và khó, các đoạn hội thoại sẽ dài hơn; các câu văn sẽ phức tạp hơn, tốc độ nói nhanh hơn kèm theo giọng vùng miền, đất nước khác nhau đẩy độ khó của bài nghe lên cao hơn. Vì vậy, việc lựa chọn cấp độ bài nghe ban đầu rất quan trọng, nó giúp bạn có nền tảng kỹ năng nghe ổn định và tránh bị nản khi bài nghe không phù hợp với khả năng của mình.

Bên cạnh đó, sau khi chọn các cấp độ bài nghe, bạn sẽ thấy danh sách các chủ đề về cuộc sống thường nhật khá đa dạng như: giáo dục, gia đình, thể thao, du lịch,… Bạn có thể lựa chọn chủ đề mình thích để luyện tập và nâng cao kỹ năng nghe của bản thân một cách hiệu quả và tối ưu nhất. 

voh.com.vn-luyen-nghe-tieng-anh-esl-lab-anh2

Các chủ đề bài nghe khá đa dạng cho người dùng lựa chọn (Nguồn: Internet)

Cũng giống như các trang web luyện nghe tiếng Anh khác, esl-lab cũng kèm theo những đoạn script hội thoại để bạn theo dõi và tham khảo thêm ở ngay bên dưới audio. Việc khiến esl-lab trở nên khác biệt so với các trang web khác đó là hệ thống bài tập kèm theo. Các bài tập được thiết kế theo kiểu câu hỏi trắc nghiệm ABC, điền từ vào chỗ trống… khá mới mẻ và đa dạng. 

Bạn chỉ việc vừa nghe vừa làm bài tập ngay bên dưới, hệ thống sẽ kiểm tra đáp án ngay sau đó khiến mọi việc trở nên đơn giản hơn. Các bài tập sẽ tăng dần độ khó theo mức độ bài nghe, vậy nên bạn không cần phải lo lắng nếu như các bài tập này không đáp ứng được yêu cầu của bạn.

Một điểm cộng dành cho esl-lab đó là mục chú thích thành ngữ và từ vựng ngay bên dưới đoạn script hội thoại. Nó giúp bạn ôn lại hoặc bổ sung thêm vào vốn từ của mình, hiểu rõ nghĩa và cách vận dụng chúng trong thực tế hằng ngày như người bản xứ.

voh.com.vn-luyen-nghe-tieng-anh-esl-lab-anh3

Thiết kế bài nghe khá phù hợp cho những người tự luyện nghe tiếng Anh (Nguồn: Internet)

  1. Đối tượng esl-lab hướng đến

Giao diện của https://www.esl-lab.com/ khá đơn giản và dễ sử dụng nên phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Không như một số trang web luyện nghe tiếng Anh khác phải đăng ký thành viên, thủ tục thanh toán và lắp đặt phần mềm rườm rà và tốn kém, esl-lab hoàn toàn miễn phí nên rất được các bạn học sinh, sinh viên ưa chuộng.

Nhờ thiết kế khá tương đồng với các bài thi nghe bên ngoài của esl-lab, các bạn học sinh, sinh viên  và các đối tượng người dùng khác sẽ dễ dàng tiếp cận và làm quen hơn với cấu trúc bài thi nghe cơ bản và tập cho họ các kỹ năng làm bài nghe hiệu quả và tiết kiệm thời gian. 

voh.com.vn-luyen-nghe-tieng-anh-esl-lab-anh4

Cấu trúc bài nghe rất thích hợp cho nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là học sinh - sinh viên (Nguồn: Internet)

Trang web esl-lab cũng liên kết với các với các trang web khác như: Tips For Students, Train Your Accent, EZSlang… để cùng thảo luận và tích lũy kinh nghiệm từ những lời khuyên bổ ích từ chính những người dùng, người bản xứ và những người sử dụng tiếng Anh trên toàn thế giới.

  1. Tổng kết

https://www.esl-lab.com/ là một trang web hỗ trợ kỹ năng nghe tiếng Anh của bạn rất tuyệt vời. Với thiết kế cấu trúc bài nghe gần gũi và giao diện thân thiện, esl-lab thật sự là một địa chỉ đáng tin cậy cho nhiều người muốn cải thiện và kiểm tra trình độ nghe của bản thân. Vì vậy hãy đánh dấu trang web này lại và trải nghiệm ngay xem sao nhé!

Học tiếng Anh thông qua phim ảnh - vừa giải trí vừa hiệu quả: Xem phim là một cách tuyệt vời để học nói tiếng Anh nhưng bạn phải biết bí quyết học đúng cách mới nhanh có được kết quả.
8 Cách học Tiếng Anh hiệu quả tại nhà: Không cần sống ở một nước nói tiếng Anh, bạn vẫn có thể thành thạo ngôn ngữ này nhờ các phương pháp đơn giản mà hiệu quả.