Memrise - Học từ vựng tiếng Anh giờ đây chỉ là chuyện nhỏ

(VOH) - Đã qua rồi cái thời bạn phải học từ vựng tiếng Anh một cách nhàm chán. Thay vì chỉ cắm cúi học một list từ vựng dài ngoằng, giờ đây với sự trợ giúp của Memrise việc học từ vựng sẽ 'dễ xơi' hơn

Memrise là một công cụ hỗ trợ học tập đắc lực dành cho những ai muốn cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh của mình. Không chỉ để học ngôn ngữ, website còn giúp bạn học toán, khoa học, kinh tế, v.v. Giống như hầu hết các ứng dụng học tập, bạn có thể tạo tài liệu khóa học của riêng mình hoặc sử dụng nội dung được tạo và chia sẻ bởi những người dùng khác. 

Trang web còn được xem như là một cộng đồng học tập thu nhỏ, bạn có thể theo dõi những học viên khác và xem điểm bạn tích lũy được từ các hoạt động so với hiệu suất của mình với họ. Đây là một hình thức giúp thúc đẩy tinh thần học tập khá hiệu quả. Nếu bạn không muốn bị tụt lùi so với các học viên khác, bắt buộc bạn phải học hành chăm chỉ.  

Memrise kết hợp các câu hỏi dưới dạng quizz, vì vậy đây không chỉ là một ứng dụng học từ vựng qua flashcard thông thường. Memrise có cả phiên bản web và phiên bản di động để thuận lợi cho quá trình học tập của người dùng, cũng như không thể thiếu phiên bản miễn phí và có phí.

Ngôn ngữ bạn có thể học với Memrise

Trước tiên bạn phải tạo tài khoản thông qua email, Facebook, hoặc Google trước khi bắt đầu học và hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ được chọn 1 trong 21 ngôn ngữ của hệ thống để học. Bên cạnh đó, giao diện web cũng rất đơn giản và dễ sử dụng, có hỗ trợ tiếng Việt. 

voh.com.vn-hoc-tu-vung-memrise-1

Cách sử dụng Memrise

Memrise cho phép bạn học nhiều chủ đề khác nhau, bạn sẽ được xem nội dung khóa học trước khi bắt đầu. Bạn có thể tha hồ tham gia các khóa học mà không bị giới hạn số lượng, ngay cả với tài khoản miễn phí. Đối với việc học ngoại ngữ, Memrise áp dụng cách học từ vựng thông qua hình ảnh, âm thanh, chữ viết và câu hỏi.

voh.com.vn-hoc-tu-vung-memrise-2

Với mỗi ký tự, từ hoặc cụm từ mà bạn học, một biểu tượng hình cái cây nhỏ sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải và cây này sẽ từ từ lớn lên khi bạn gặp một từ vựng lặp đi lặp lại. Nói cách khác, nếu cây mọc ra một thân, lá và cuối cùng là một bông hoa, bạn càng trở nên quen thuộc hơn với những từ được học và nhờ đó bạn sẽ nhớ từ vựng lâu hơn. 

voh.com.vn-hoc-tu-vung-memrise-3

Memrise dành cho những ai?

Memrise không thể trực tiếp giúp bạn cải thiện các kỹ năng trong tiếng Anh, nhưng đối với việc ghi nhớ danh sách, nội dung thì rất tuyệt vời. Việc ghi nhớ từ vựng rất cần thiết khi học một ngôn ngữ, và không phải ngẫu nhiên mà có hàng chục triệu người sử dụng Memrise như một công cụ hữu ích hỗ trợ việc học từ vựng. 

voh.com.vn-hoc-tu-vung-memrise-4

Ngoài việc giúp ghi nhớ từ vựng, Memrise còn có rất nhiều công dụng khác. Trang web cung cấp một loạt các khóa học mang tính học thuật cao như SAT và GRE. Và bên cạnh đó, người dùng còn được trải nghiệm các khóa học với các chủ đề gần gũi như thành phố, thủ đô, văn hóa, nghệ thuật, v.v. Tất cả những khóa học này đều miễn phí. 

voh.com.vn-hoc-tu-vung-memrise-5

Ngoài bản miễn phí, Memrise còn có phiên bản nâng cấp cho phép bạn tạo nội dung học tập riêng. Tài khoản Pro có giá $9/ tháng, $59/ năm hoặc $129,99 trọn đời. Khi sử dụng bản trả phí, sẽ có các chatbot để giúp bạn học bằng cách trò chuyện, xem video của người bản ngữ, điều chỉnh quá trình học (nghĩa là ứng dụng tự thay đổi cách dạy dựa trên hiệu suất của bạn) và một số thống kê cho biết thời gian và số lượng bạn đã học. Tài khoản Pro cũng có quyền truy cập vào các bài tập từ vựng khó, các từ vựng này là những từ bạn thường xuyên quên trong khi học.

voh.com.vn-hoc-tu-vung-memrise-6

Vậy có nên nâng cấp tài khoản Memrise? Câu trả lời là tùy thuộc vào bạn. Nếu bạn muốn đầu tư vào học từ vựng nghiêm túc thì việc sở hữu bản nâng cấp Pro rất đáng giá. Nếu không bạn có thể tiếp tục sử dụng bản miễn phí với những tiện ích có sẵn. Hầu hết người dùng đều rất hài lòng với phiên bản miễn phí hiện tại.

Tổng kết

Memrise là một ứng dụng hữu ích và một trong những ứng dụng miễn phí tốt nhất để học ngoại ngữ, đặc biệt cho những người mới bắt đầu học từ vựng cơ bản cũng như muốn cải thiện vốn từ của mình để tích lũy thêm nhiều từ vựng “xịn sò”. Học từ vựng không còn quá gò bó và khó khăn vì đã có Memrise giúp bạn. 

10 mẹo học ngôn ngữ mới: Học một ngôn ngữ mới có thể là công việc gian nan, nhưng nếu tuân theo một số phương pháp nhất định, bạn sẽ nhanh chóng học được bất cứ ngôn ngữ nào.
8 Cách học Tiếng Anh hiệu quả tại nhà: Không cần sống ở một nước nói tiếng Anh, bạn vẫn có thể thành thạo ngôn ngữ này nhờ các phương pháp đơn giản mà hiệu quả.