CĐV Anh và Nga lại đụng độ

Một nhóm nhỏ cổ động viên (CĐV) Nga và Anh đã đụng độ nhau tại phía bắc thành phố Lille, nơi CĐV hai đội tập trung để cổ vũ đội nhà thi đấu ở lượt trận thứ hai bảng B diễn ra tối nay (15/6) và rạng sáng mai (16/6).

Hiện trường cuộc đụng độ giữa CĐV Nga và Anh. Ảnh: Goal.com

Theo báo điện tử Goal.com, cuộc xung đột xảy ra bên ngoài một hộp đêm. CĐV Anh "kết hợp" với người hâm mộ xứ Wales đã khơi mào cho cuộc đụng độ bằng cách hát vang "Chúng tôi là Anh và Xứ Wales" và có lời lẽ xúc phạm CĐV Nga. 

Không kềm chế được sự khiêu khích này, một số ít CĐV Nga đã lao vào xô xát với CĐV Anh. Không vừa, các CĐV đến từ xứ Sương mù đã ném ghế về phía nhóm CĐV Nga để trả đũa. Tình hình chỉ lắng xuống khi cảnh sát Pháp xuất hiện. Nhiều vụ bắt giữ đã được cảnh sát Pháp thực hiện để ngăn chặn bạo lực.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin từ báo Anh, các hooligan Nga là những người đã khiêu khích và tấn công CĐV Anh. 

Cuộc đụng độ giữa CĐV Anh và Nga diễn ra chỉ vài giờ sau khi UEFA phạt LĐBĐ Nga (RFU) 150.000 euro và đe dọa sẽ loại đội tuyển nước này khỏi Euro 2016 nếu để CĐV tiếp tục làm loạn.

Theo nguồn tin từ Hãng tin BBC (Anh), một số CĐV Nga đã bị chủ nhà Pháp trục xuất khỏi lãnh thổ nước này vì gây ra bạo loạn hôm 12/6. Ít nhất 43 CĐV Nga khác đã bị bắt và sẽ nhận án phạt từ chính phủ Pháp. Nhưng có vẻ như trừng phạt của UEFA chưa đủ nặng để răn đe những cái đầu nóng giữa các CĐV hai đội.

*Trong một diễn biến liên quan, chính quyền Pháp quyết định tăng cường thêm 4.000 cảnh sát và nhân viên an ninh để bảo vệ an toàn cho Euro 2016. Rượu và thức uống có cồn bị chính phủ Pháp hạn chế ở hai thành phố Lille và Lens.

Xem video clip CĐV Anh và Nga đụng độ tại Lille. Nguồn: Daily Mail