Euro 2016: Cổ động viên phải đến sân vận động sớm 3 tiếng

(VOH) - Ban tổ chức Euro 2016 đã kêu gọi các cổ động viên đến sân vận động sớm 3 tiếng trước mỗi trận đấu để đảm bảo công tác kiểm tra an ninh tăng cường xung quanh tất cả các sân vận động.

Sân vận động Stade de France – nơi diễn ra trận mở màn Euro 2016 giữa Pháp và Romania (Ảnh: AP)

Trận khai mạc vào đêm thứ Sáu giờ địa phương (2g00, 11/6 giờ VN) sẽ thu hút khoảng 80.000 người - Jacques Lambert - người đứng đầu ban tổ chức Euro 2016 cho biết.

Theo Lambert, ban tổ chức không nhận được bất kỳ thông tin tình báo nào về các mối đe dọa đối với 10 sân vận động hoặc tại các khu vực fanzones - tuy nhiên nước Pháp vẫn còn trong tình trạng khẩn cấp.

Dà vậy, Lambert "rất lo ngại" bởi cuộc đình công theo kế hoạch của phi công Air France trong 4 ngày từ thứ Bảy tuần này do những thay đổi có thể đe dọa đến điều kiện làm việc của họ. “Chúng tôi rất thất vọng và lo ngại về điều đó", Lambert nói.

Trong một diễn biến khác, UEFA cho biết, cựu Chủ tịch UEFA bị thất sủng - Michel Platini có thể được mời tham gia các trận đấu tại Euro 2016 mặc dù bị cấm hoạt động bóng đá trong bốn năm - Theo The Guardian.

Tổng thư ký UEFA - Theodore Theodoridis cho biết, Platini có thể tham dự giải đấu theo tư cách cá nhân. "Bức thư có chữ ký của ông Eckert nói, ông Platini có thể được mời tham gia với tư cách cá nhân miễn là không thực hiện bất kỳ hoạt động nào chính thức", ông nói.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Platini nói rằng, ông không có kế hoạch tham dự bất cứ trận đấu trong khuôn khổ Euro 2016.

Lẽ ra, Platini có thể đường hoàng được tham dự Euro 2016 tại quê hương của mình nếu thắng trong cuộc cạnh tranh chức Chủ tịch FIFA. Nhưng thay vào đó ông đã bị loại khỏi cuộc đua sau khi bị phát hiện nhận khoản tiền 1.35 triệu bảng từ Sepp Blatter - người cũng bị cấm hoạt động bóng đá trong bốn năm.