Hồ sơ Euro 2016: Tây Ban Nha và Cộng hòa Séc

(VOH) - Tại bảng D, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao nhất khi họ là đương kim vô địch Euro. Trong khi đó, Cộng hòa Séc lại là đội bị đánh giá thấp nhất trong bối cảnh nền bóng đá nước này đang thiếu thốn tài năng.

TÂY BAN NHA

Xếp hạng FIFA: 6

Bảng: D

Huấn luyện viên: Vicente del Bosque

Tây Ban Nha nuôi hy vọng đoạt chức vô địch châu Âu thứ ba liên tiếp. Nhưng, đội đang bị nghi ngờ về sức mạnh, đặc biệt là ở hàng tiền vệ.

Điểm mạnh

Sở hữu đội hình nhiều cầu thủ chất lượng và ông Vicente del Bosque, người dẫn dắt đội tuyển đang tận dụng tốt nhất vai trò của các cầu thủ trên sân.

Tại Pháp năm nay, đội hình của Tây Ban nha là sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ khi các cầu thủ Iniesta, David Silva, Sergio Ramos có thể dẫn dắt các nhân tố mới như Bellerin, Koke hay Morata để làm nên điều kì diệu.

Điểm yếu

Đội quân của HLV ông Vicente del Bosque đến với giải lần này với sức ép ghê gớm, đó là bảo vệ chức vô địch.

Tuy nhiên, Vicente Del Bosque – một trong những chiến lược gia thành công nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, lại là khá bảo thủ, không chịu thay đổi sơ đồ chiến thuật lẫn lối chơi bị cho là đã lỗi thời. Đội hình Tây Ban Nha chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn trong giải đấu năm nay.

CỘNG HÒA SÉC

Xếp hạng FIFA: 29

Bảng: D

Huấn luyện viên: Pavel Vrba

Czech là đội được đánh giá trung bình khá ở châu Âu. Còn huấn luyện viên Pavel Vrba cũng tương đối ưa thích đội hình 4-2-3-1. Ông luôn muốn đội bóng chơi tấn công, đặc biệt là từ hai cánh.

Điểm mạnh

Linh hoạt là diểm mạnh của đội Công hòa Séc. Các cầu thủ chủ chốt trong đội phối hợp khá nhịp nhàng và khả năng thi đấu ổn định trong những trận đấu căng thẳng.

Séc cũng sở hữu một trong những thủ môn giỏi nhất thế giới - Petr Cech (thủ thành của Arsenal). Với hàng phòng ngự không thực sự mạnh của Séc, Cech trở thành nhân tố quan trọng hơn bao giờ hết.

Điểm yếu

Đội này vẫn còn quá phụ thuộc vào cựu binh - đội trưởng Tomas Rosicky và có thể không bùng nổ nếu thiếu sự có mặt của anh này.

Tây Ban Nha và Cộng hòa Séc sẽ chạm trán nhau vào lúc 20h00 tối mai (13/6). Khán giả có thể nhắn tin dự đoán kết quả trận đấu này để nhận thẻ cào mệnh giá 200.000 đồng của chương trình “Vui Euro cùng VOH”.

Soạn tin nhắn theo cú pháp EU_D2_Y gửi tổng đài 8236.

Trong đó:

EU: là tên viết tắt của chương trình.

"_": là khoảng trắng/ dấu cách.

D2: là mã trận đấu.

Y: là đáp án (Y= tên đội thắng tiếng Việt không dấu viết liền, nếu trận đấu có kết quả hòa Y=0)

Mỗi khán thính giả có thể gửi nhiều tin nhắn, cước phí 2.000 đồng/tin nhắn.