Kết quả bóng đá (15/6): Bồ Đào Nha hòa Iceland - Hungary gây bất ngờ

(VOH) - Trong trận ra quân tại bảng F Euro 2016 vào rạng sáng 15/6, Bồ Đào Nha để Iceland cầm hòa với tỷ số 1-1. Nani mở tỷ số, trong khi đồng đội Ronaldo bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt.

Thi đấu với đối thủ bị đánh giá là yếu nhất bảng F, Bồ Đào Nha không đạt phong độ tốt như mong đợi. Mọi việc chỉ suôn sẻ với Ronaldo và đồng đội cho đến hết hiệp một, khoảng thời gian mà Nani tận dụng được một cơ hội đệm bóng để mở tỷ số. Ngay đầu hiệp hai, Iceland gỡ hòa nhờ công Bjarnason, đồng thời giữ vững lợi thế tâm lý để giành một điểm.

Việc mất điểm cho Iceland có thể sẽ làm Bồ Đào Nha chậm chân trong hành trình kiếm vé đi tiếp. Trong hai trận còn lại, Ronaldo và đồng đội sẽ phải gặp hai đối thủ có chiều sâu lực lượng tốt hơn là Áo và Hungary. Trong khi đó, với một điểm có được, Iceland có quyền ngẩng cao đầu ở lần đầu tiên tham dự một vòng chung kết Euro.

Các cầu thủ Iceland vui mừng sau khi cầm hòa được Bồ Đào Nha - Ảnh: REUTERS

Với trận hòa Bồ Đào Nha, đội từng vào bán kết bốn năm trước và là á quân giải năm 2004, Iceland có quyền tự hào trong lần đầu tiên tham dự. Đội bóng của HLV Lars Lagerback đã có thêm một bước tiến sau khi xếp thứ hai tại vòng loại, trong bảng đấu có CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan.

Clip diễn biến trận đấu

Áo - Hungary 0-2: đội ít dở hơn đã thắng

Cũng rạng sáng 15/6, tại bảng F VCK Euro 2016, Hungary giành chiến thắng bất ngờ 2-0 trước Áo trong trận đấu không thật sự hấp dẫn với rất nhiều tình huống xử lý không tinh tế của cầu thủ cả hai đội.

Chiến thắng của Hungary trước Áo được xem là bất ngờ bởi Áo là đội sở hữu nhiều cầu thủ nổi tiếng, đang thi đấu cho các đội bóng lớn tại châu Âu như David Alaba (Bayern Munich), Arnautovic (Stoke), Fuchs (Leicester)... Tuy nhiên, các ngôi sao của Áo đã thi đấu mờ nhạt, thiếu kết dính, lại còn mắc sai lầm. Hậu vệ Cristian Fuchs, người vừa góp phần đưa Leicester vô địch Giải ngoại hạng Anh, đã mắc lỗi vị trí dẫn đến bàn thua đầu tiên của Áo. Phút 62, Fuchs lơ ngơ không theo kịp tình huống để Szalai phá bẫy việt vị, nhận đường bật tường của Kleinheiser thoát xuống đối mặt thủ môn Almer, ghi bàn thắng mở tỉ số.

Bốn phút sau khi bị thủng lưới, khó khăn càng chồng chất cho tuyển Áo khi hậu vệ Dragovic nhận thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. Dù thiếu người, nhưng tuyển Áo vẫn buộc phải dâng cao tấn công tìm bàn gỡ nên hàng thủ của họ tiếp tục để lộ những sơ hở đáng kể.

Chuyện gì đến phải đến, ở phút 87, Áo thủng lưới lần thứ hai sau pha phản công nhanh của Hungary. Ở tình huống này, Stieber thoát xuống đối mặt thủ môn Almer, dễ dàng bấm bóng ghi bàn ấn định tỉ số 2-0.

Stieber (giữa) ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số 2-0 vào lưới Áo - Ảnh: REUTERS

Dù đã có chiến thắng bất ngờ trước Áo nhưng có vẻ như Hungary cũng không mạnh. Ngoài hai bàn thắng xuất phát từ sai lầm của Áo, Hungary hầu như không có pha phối hợp nào gây chao đảo hàng thủ đối phương. Thậm chí, hàng thủ Áo có vài lần thi đấu hớ hênh, để mất bóng ở khu vực nguy hiểm nhưng các cầu thủ Hungary đều vụng về bỏ lỡ rất khó hiểu.

Clip diễn biến trận đấu