Kết quả bóng đá: Anh thắng ngược Xứ Wales nhờ công bộ đôi Vardy, Sturridge

(VOH) - Sự thay người tài tình của HLV Roy Hodgson trong hiệp 2, tuyển Anh có cú lội dòng nước ngược đá bại Xứ Wales 2-1 ở lượt trận thứ 2 bảng B Euro 2016 vào đêm 16/6 (giờ VN).

Sturridge ăn mừng bàn thắng quyết định cho tuyển Anh.

Ba phút trước khi khép lại hiệp 1, lưới của tuyển Anh rung lên sau cú đá phạt khá đẹp của Gareth Bale, ngôi sao duy nhất của tuyển Xứ Wales.

Gặp bất lợi về tỷ số, nếu như giữ đội hình như 45 phút đầu tiên, tuyển Anh thiếu những pha tấn công sắc bén nên khó ghi bàn vào lưới đối phương. Do đó, sau giờ nghỉ giải lao, HLV Hodgson thay cùng lúc 2 cầu thủ: bộ đội Vardy, Sturridge vào thay cho Kane và Sterling.

Tuyển Anh bắt đầu dồn ép Xứ Wales. Các cơ hội lần lượt đến với "Tam sư". Và hiệu quả của sự thay người đến vào phút 56: Jamie Vardy tung cú vô lê cận thành, bóng đập đất đi vào lưới trong sự bất lực của thành Wayne Hennessey từ tình huống hậu vệ Xứ Wales dùng đầu phá bóng giải vây bất thành.

Trên đà hưng phấn, tuyển Anh liên tục gây sức ép, tuy nhiên, trước hàng thủ chơi tốt của đối phương, các học trò của Hodgson bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới lần thứ 2.

Thế nên, HLV Hodgson tung tiếp tiền đạo trẻ có biệt danh "thần tài" - Rashford vào sân thay Lallana.

Sự xông xáo của tiền đạo MU khiến hàng thủ của Xứ Wales phải căng sức chống đỡ.

Trước sức ép quá lớn của đối phương, một cổ động viên của Xứ Wales trên khán đài đã bật khóc ngay sau khi đội nhà vừa bẻ gãy đợt tấn công của tuyển Anh.

Khi giờ đấu chính thức gần hết, tỷ số vẫn là 1-1. Những tưởng, đó sẽ là kết quả chung cuộc.

Tuy nhiên, trước việc đội quyết tâm giành trọn 3 điểm, thì khác biệt đã được tạo ra ở phút đấu thêm giờ thứ 2 trong 3 phút cộng thêm. Sturridge có pha phối hợp khá hay với đồng đội để tung ra cú sút cận thành, ghi bàn mang chiến thắng chung cuộc 2-1 cho tuyển Anh.

Với chiến thắng, Anh vượt lên dẫn đầu bảng B với 4 điểm, hơn 1 điểm so với 2 đội xếp sau cùng 3 điểm là Slovakia và Xứ Wales nên cơ hội vẫn còn cho các đội. Lượt cuối, Anh đụng Slovakia, Xứ Wales đấu với Nga, đội chỉ mới được 1 điểm. 

Trong khi đó, hai cặp đấu tại bảng C: Đức bị Ba Lan cầm hoà 0-0, đây là trận đầu tiên tính từ đầu giải không có bàn thắng nào được ghi; còn Ucraina thúc thủ 0-2 trước Bắc Ireland.