Kết quả bóng đá: Tây Ban Nha nhọc nhằn vượt qua CH Séc

(VOH) - Khi đối thủ chọn lối chơi phòng ngự xe buýt 2 tầng, Tây Ban Nha kiểm soát bóng áp đảo và tung ra 15 cú sút (7 trúng đích) nhưng nhà đương kim vô địch chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng ở phút 87.

Tác giả bàn thắng là Gerard Pique, hậu vệ thuộc biên chế CLB Barcelona di chuyển khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ CH Séc bật cao đánh đầu hạ thủ môn Petr Cech từ quả tạt khá đẹp của tiền vệ Iniesta.

Chiến thắng này, nhà đương kim vô địch để lộ nhược điểm, cầm bóng tấn công nhiều nhưng khâu dứt điểm cầu môn kém hiệu quả.

Và người hâm mộ đội bóng đến từ xứ sở đấu bò bắt đầu cảm thấy nhớ những chân sút một thời đưa Tây Ban Nha Nha vô địch Euro (2008, 2012) và World Cup 2010: Fernando Torres, David Villa...

Pique bật cao đánh đầu tung lưới Petr Cech. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, CH Séc dù nhận thất bại nhưng với việc giữ giành mành lưới gần hết giờ thi đấu chính thức trước sức tấn công ào ạt của đối phương, cho thấy hàng thủ được HLV Pavel Vrba xây dựng khá tốt. Chẳng những vậy, họ cũng khá bén trong những pha phản công nhanh khi đôi lần làm cầu môn Tây Ban Nha chao đảo. Và nếu như cú sút của Vladimir Darida ở phút 90+2 không tìm đến De Gea, thì CH Séc rời sân với 1 điểm. 

Tuy nhiên, với màn trình diễn khá ổn, Séc chẳng phải là đội lót đường tại bảng D (cặp đấu diễn ra trước đó Croatia hạ Thổ Nhĩ Kỳ cũng tỷ số 1-0).