Tứ kết Euro 2016 Đức - Ý (2g, 3/7): Cuộc chiến của ứng cử viên vô địch

(VOH) - Trận so tài vào rạng sáng 3/7 giữa Đức và Ý được xem là trận chung kết sớm của giải vô địch châu Âu 2016.

Những ứng viên sáng giá

Tại vòng loại, ĐT Italia không được đánh giá cao khi nền bóng đá xứ sở mỳ ống không sản sinh ra nhiều tên tuổi đẳng cấp thế giới. Tại trận mở màn, họ đã đánh bại ĐT Bỉ khi đội hình có những cái tên đang bên kia sự nghiệp như Buffon, Chiellini, De Rossi, Thiago Motta.

Tiếp sau đó, Italia có thêm chiến thắng 1-0 trước Thụy Điển để sớm giành tấm vé có mặt ở vòng 1/8. Cho dù ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Italia bất ngờ để thua 0-1 trước CH Ireland nhưng với màn trình diễn ở hai lượt trận đầu tiên, họ xứng đáng là cái tên nằm trong danh sách những ứng viên vô địch của Euro 2016.

Còn ĐT Đức lại sở hữu trong tay đội hình chất lượng với các tên tuổi nổi tiếng vang danh khắp các châu lục. Bởi vậy cũng không bất ngờ khi thầy trò Joachim Low được xem làứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Euro 2016.

Sức mạnh của cỗ xe tăng một lần nữa được khẳng định khi họ có chiến thắng vùi dập 3-0 trước Slovakia tại vòng 1/8. Tính từ đến giờ, Đức đang là đội bóng duy nhất chưa từng để thủng lưới.

Lịch sử đối đầu e thẹn của người Đức

Đức chưa bao giờ vượt qua được Ý khi đội tuyển Đức chưa từng thắng được đối thủ sau 8 lần gặp nhau ở World Cup và Euro (4 thua và 4 hòa). Tuy nhiên, Đức thua 4 trận trước người Italia đều là những lần "một mất một còn", như trận bán kết World Cup 1970, chung kết World Cup 1982, bán kết World Cup 2006 ngay trên đất Đức và mới nhất là bán kết Euro 2012.

HLV Joachim Loew lên giây cót tinh thần cho các học trò: "Chẳng có nỗi ám ảnh nào cả. Quá khứ chẳng có giá trị nào bởi Italia bây giờ là một đội khác. Italia đang chơi thứ bóng đá phản công tuyệt vời với những hậu vệ cừ khôi và chân sút sắc nhọn. Nhưng dù sao Đức cũng thay đổi lịch sử ở lần gặp nhau này". Một trong những thứ giúp ông Loew tự tin là Đức thắng Italia 4-1 ở trận giao hữu hồi tháng 3 vừa qua ở Munich.

Đội hình dự kiến:

Italia: Buffon, Chiellini, Barzagli, Bonucci, Florenzi, De Sciglio, Sturaro, Parolo, Giaccherini, Eder, Pelle

Đức: Neuer, Hector, Hummels, Boateng, Kimmich, Khedira, Kroos, Draxler, Ozil, Muller, Gomez

Dự đoán chuyên gia: Đức 0 – 0 Ý (Hiệp phụ: 0-1)