369 công nhân được cấp thẻ an toàn lao động

(VOH) - Tại buổi làm việc với đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM sáng 12/1, ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc bảo hộ lao động của Tổng công ty Công Nghiệp Sài Gòn - TNHH một thành viên cho biết, bên cạnh công tác huấn luyện thường niên cho 5.000 người lao động tại các đơn vị, hội đồng bảo hộ lao động đã cấp thẻ an toàn lao động cho 369 công nhân.

Tại các đơn vị sản xuất, thực hiện đầy đủ chế độ đăng ký và kiểm định 322 thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, thực hiện tốt chế độ trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động, cải thiện môi trường làm việc để hạn chế tai nạn xảy ra trong quá trình lao động và hạn chế mắc bệnh nghề nghiệp. Đại diện Tổng công ty góp ý với đoàn đại biểu quốc hội về điều 12 của dự thảo luật an toàn vệ sinh lao động. Đó là luật quy định quá rộng về vấn đề kiểm soát, nhận diện các yếu tố nguy hiểm xảy ra tại nơi làm việc, vấn đề đánh giá rủi ro gây mất an toàn vệ sinh lao động như thế nào thì chưa xây dựng cụ thể nên tính khả thi sẽ không cao.

Đánh giá những nỗ lực của Tổng công ty công nghiệp Sài Gòn, ông Huỳnh Thành Lập - Trưởng đoàn đại biểu quốc hội TP HCM ghi nhận các ý kiến đóng góp và sẽ chuyển đến cơ quan có thẩm quyền." Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để xây dựng luật an toàn vệ sinh lao động và những dự luật khác liên quan đến công nghiệp, sản xuất công nghiệp, liên quan đến đời sống người lao động, đảm bảo thể hiện được thực tiễn của TP, đảm bảo khi thông qua thì luật phải được đi vào cuộc sống”. Ông Lập nói.