11 phim ngắn tranh giải ở chung kết WildFest

(VOH) - Ngày 1/10, sau hơn 3 tháng phát động trên cả nước, cuộc thi WildFest - cuộc thi phim ngắn về nạn buôn bán và sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã với tiêu điểm tê giác công bố danh sách 17 bộ phim sẽ xuất hiện ở vòng chung kết.

Trong đó bao gồm 11 phim tranh giải (In Competition), 3 phim không tranh giải (Out of Competition) và 3 phim khách mời (Invited Filmmakers).

Các bộ phim đa dạng về thể loại và phản ánh nhiều góc độ của vấn nạn tiêu thụ động vật hoang dã tại Việt Nam. Không chỉ các nhà làm phim từ Việt Nam quan tâm đến đề tài này, WildFest còn có phim tham dự từ Nam Phi, Thái Lan, Malaysia và Úc.

Poster của cuộc thi - Ảnh BTC cung cấp.

Phong cách nổi bật được nhiều nhà làm phim lựa chọn là cách thể hiện tự sự. Song song đó, các bạn trẻ cũng thử sức mình ở các thể loại khác như hoạt hình, khoa học viễn tưởng, hành động… để gửi đến thông điệp hãy chung tay bảo vệ động vật hoang dã.

Các giám khảo cuộc thi cũng có tác phẩm tham gia trình chiếu tại sự kiện gồm có: Ác mộng (Nguyễn Quang Dũng), Ai còn sống, giơ tay lên! (Nguyễn Hoàng Điệp) và Người tê giác (Bảo Nguyễn).

Lễ trao giải sẽ diễn ra ở Hà Nội ngày 1/11/2015. Đây là lễ hội ngoài trời về động vật hoang dã đầu tiên được được tổ chức tại Việt Nam.