11 tác phẩm xuất sắc được trao giải tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật TPHCM lần thứ 39

(VOH) - Sáng nay, tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM đã diễn ra lễ trao giải và khai mạc triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật TPHCM lần thứ 39.

  Với chủ đề “Tự do”, trải qua 2 tháng phát động, Ban tổ chức Liên hoan đã đón nhận 1.090 tác phẩm của 170 tác giả thuộc 20 tỉnh, thành phố gửi về tham dự.

Các vị đại biểu trao tặng giải thưởng cho các tác giả xuất sắc. Ảnh: Nam Hiệp

Kết quả đã có tổng cộng 124 tác phẩm được chọn tham dự triển lãm và 11 tác phẩm xuất sắc được trao giải. Trong đó, Huy chương vàng năm nay đã thuộc về tác phẩm “Cô giáo Mông trên bản Lao Chải” của tác giả Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long).

Đánh giá về chất lượng của Liên hoan lần này, nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Đồng Đức Thành - Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Liên hoan cho biết: "Số lượng ảnh dự thi lần này có kỹ thuật rất hoàn hảo, các thí sinh đã tự chọn lọc ảnh và bám sát được nội dung chủ đề, tuy là chủ đề “Tự do” nhưng những nhấn nhá của các tác giả đã bám sát được cuộc sống hàng ngày của người dân thành phố và cả nước. Chúng ta đã có một giải Nhất nói về nền giáo dục ở vùng cao, vùng sâu vùng xa, một mảng màu sáng trong bức tranh giáo dục; những ảnh còn lại cũng phản ánh đa dạng cuộc sống".