50 nhạc sĩ tham dự lễ phát động sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam

(VOH) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2016), Văn phòng Quốc hội đã phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc đề tài Quốc hội Việt Nam. Sau khi mở màn tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 3, ngày 3/4, Ban tổ chức đã tiếp tục tổ chức lễ phát động tại TP.HCM.

Với chủ đề “Sáng tác các ca khúc về Quốc hội Việt Nam với tư tưởng chủ đạo là "Dân chủ - Đoàn kết – Thống nhất”, lễ phát động có sự tham dự của gần 50 nhạc sĩ thuộc nhiều thế hệ.

Ban tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc Hội Việt Nam tổ chức lễ phát động tại TPHCM - Ảnh: Dân Trí.

Thông qua cuộc vận động, tuyển chọn những bài hát có chất lượng và giá trị nghệ thuật, phản ánh được quá trình hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam qua chặng đường 70 năm, trong đó thể hiện Quốc hội ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Cuộc vận động sáng tác được chia làm 2 đợt: đợt 1 từ nay đến 30/6 và đợt 2 kéo dài đến hết 30/9. Ban tổ chức dự kiến công bố trao giải cho cuộc vận động này vào trung tuần tháng 11. Các ca khúc được tuyển chọn sẽ được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và được biểu diễn trong lễ mít tinh kỉ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên, diễn ra tại Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình mới.

Tại lễ phát động, nhiều nhạc sĩ đã đóng góp ý kiến Văn phòng Quốc hội và Hội nhạc sĩ Việt Nam nên hỗ trợ, tạo điều kiện để các nhạc sĩ được về nguồn, gặp gỡ tiếp xúc với những cán bộ có nhiều năm công tác tại Quốc hội để lấy chất liệu sáng tác.