Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 lại tố Nguyễn Thị Thành nói dối

(VOH) - Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam vừa thông cáo về những lùm xùm sau khi loại người đẹp Nguyễn Thị Thành trước thềm Chung Kết.

Nguyễn Thị Thành tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Theo BTC, trong đợt kiểm tra lại nhân trắc học vào giữa tháng 7/2016 đối với các thí sinh đã lọt vào vòng chung kết, BTC phát hiện thí sinh Nguyễn Thị Thành có 8 chiếc răng sứ thẩm mỹ. Nguyễn Thị Thành đã giải trình là làm răng không phải vì mục đích thẩm mỹ mà do bị ngã cầu thang, bị gãy 3 chiếc răng, rạn nứt và lung lay 5 chiếc khác.

Sau khi tổ công tác đi xác minh và phát hiện nhiều yếu tố không trung thực trong lời giải thích cũng như những tài liệu do Nguyễn Thị Thành cung cấp nên ngày 9/8/2016, đại diện BTC cuộc thi đã gặp Nguyễn Thị Thành thông báo cô không đủ điều kiện tiếp tục tham dự cuộc thi,  đề nghị cô tự nguyện rút khỏi cuộc thi với lý do hợp lý để BTC khép lại hồ sơ.

Cũng theo BTC, sau đó Nguyễn Thị Thành và những người đứng sau đã phát tán thông cáo báo chí vu cáo BTC để gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. BTC buộc lòng phải phối hợp với cơ quan công an  tiếp tục điều tra và kết quả là Nguyễn Thị Thành không hề bị ngã gãy răng, mà đã đi làm răng thẩm mỹ.

BTC cho biết cá nhân Nguyễn Thị Thành sẽ không làm được mà có bàn tay của những người đứng sau chủ mưu. BTC đã chính thức đề nghị cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ sự dính líu của những người này để có biện pháp xử lý thích đáng.

Trong những ngày cuối đây, BTC tiếp tục tiến hành kiểm tra và phát hiện thêm một số thí sinh không đáp ứng điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên” và đưa ra biện pháp xử lý:

1. Thí sinh Trần Thị Thu Hiền (SBD 104)  dán composit một số răng. Cũng như đối với thí sinh Thùy Trang, BTC chấp thuận cho thí sinh Thu Hiền tiếp tục dự thi với điều kiện gỡ lớp composit, hoàn nguyên tình trạng ban đầu.

2. Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân (SBD 323) không đáp ứng điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên” và ở thời điêm này không phục hồi nguyên trạng ban đầu. BTC đã ra quyết quyết định chấm dứt sự tham dự của thí sinh Ngọc Vân từ ngày 15/8/2016