Bảo tàng Hồ Chí Minh - Nơi gìn giữ, sưu tầm và giới thiệu những di sản cao quý của Người

(VOH) - Trong hệ thống bảo tàng quốc gia của Việt Nam, những năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh là nơi thu hút đông đảo khách trong nước và quốc tế đến tham quan.
Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV (trái) trao tặng sách “Khoa bảng Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình qua tài liệu Mộc bản Triều Nguyễn” cho bà Nguyễn Thúy Đức - Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh. Ảnh: TTLTQG IV

Trong hơn 40 năm kể từ khi có quyết định thành lập bảo tàng (25/11/1970) và gần 25 năm, kể từ ngày bảo tàng chính thức mở cửa đón khách (19/5/1990), đã có hơn 20 triệu lượt người đến tham quan, trong đó khách quốc tế là hơn 4 triệu người. Và cũng trong hơn 40 năm qua, những người làm công tác bảo tàng đã luôn làm tròn nhiệm vụ thiêng liêng là gìn giữ, sưu tầm và giới thiệu những di sản cao quý của Người Anh hùng giải phóng dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh - Danh nhân Văn hóa thế giới, đến mọi tầng lớp nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế thông qua hàng nghìn hiện vật giá trị... Nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, phóng viên Đài có cuộc trao đổi với Thạc sĩ Nguyễn Thúy Đức - Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh: