Bé Mận – Thanh Mỹ đi làm “siêu đạo chích”

(VOH) - Khác với hình ảnh bé Ái đáng sợ trong “Đoạt hồn” hay cô bé Mận tuổi học trò hồn nhiên, dịu dàng trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, lần này, diễn viên nhí Thanh Mỹ đã có cuộc lột xác ngoạn mục khi vào vai “Siêu đạo chích” trong bộ phim “Siêu trộm” của đạo diễn Hàm Trần.

Từ đầu, khi viết xong kịch bản Siêu Trộm, Đạo Diễn Hàm Trần đã không ngần ngại quyết định lựa chọn Thanh Mỹ vào vai bé Linh - Siêu Đạo Chích tinh nghịch, lém lỉnh. Đây là vai diễn được xem là trưởng thành và khác với những vai diễn trước của Thanh Mỹ với khá nhiều cảnh quay hành động.

Trong phim, Thanh Mỹ phải thể hiện nhiều cảnh quay khó như: trượt Patin trên tường hay nhào lộn và đặc biệt là cảnh bị treo ngược lại trong lò mổ heo. Ngày đầu tiên, quay cảnh này, Thanh Mỹ đã bị trượt chân té ngã, tuy nhiên cô bé vẫn cố gắng hoàn thành xong vai của mình vì ý thức thời gian quay của cả đoàn phim.

Để có thể hoàn thành vai diễn, Thanh Mỹ đã có một tháng trước đó để tập luyện miệt mài. Thanh Mỹ phải học trượt patin một bánh, uống dẻo và cả tập võ.

Thanh Mỹ hài hước chia sẻ một kỉ niệm vui “Vai bé Linh với con là vai khó, vì đây là lần đầu tiên con đóng hành động, với con những phim trước không khó lắm còn phim này cảm thấy khó, phải học hỏi nhiều thứ phải tập luyện, đi tập trượt giày patin có ba với chú đi theo hỗ trợ con, lúc đó con không trượt được ba con giúp kéo con đi thì bánh xe vô tình xướt vào chân ba con chảy máu. Con lúc đó dù sợ phải cố gắng cười để ba con không lo lắng và yên tâm”.

Chắc hẳn khán giả yêu mến điện ảnh sẽ trông chờ lần “tái xuất” này của Thanh Mỹ khi bộ phim ra rạp vào dịp Tết Bính Thân 2016.