BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 loại Nguyễn Thị Thành vì "không đẹp tự nhiên"

(VOH) – Hai thí sinh Nguyễn Thị Thành, Trần Thị Thùy Trang bị phát hiện có can thiệp thẩm mỹ răng – vi phạm quy chế của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Tuy nhiên, chỉ có Nguyễn Thị Thành bị loại.

Nguyễn Thị Thành tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Theo lý giải của BTC, thí sinh Trần Thị Thùy Trang đã nhờ bác sĩ dùng chất liệu composite dán lên một số chiếc răng để tăng độ trắng, sáng. Việc làm này đã vi phạm thể lệ thí sinh “phải có vẻ đẹp tự nhiên”. Tuy nhiên, lớp composite được dán lên có thể gỡ bỏ, làm sạch.

Thí sinh Trần Thị Thùy Trang đã tới bệnh viện thực hiện gỡ bỏ lớp composite được dán lên, khôi phục tình trạng ban đầu của hàm răng. BTC quyết định chỉ nhắc nhở, không đình chỉ việc tham gia của thí sinh Trần Thị Thùy Trang tại Vòng Chung kết.

Trường hợp Nguyễn Thị Thành đã làm 8 chiếc răng sứ, hàm răng đã mang vẻ đẹp nhân tạo nên cũng vi phạm quy định “phải có vẻ đẹp tự nhiên” ghi trong Thể lệ của cuộc thi. Nguyễn Thị Thành lý giải từ bị ngã gãy 3 răng, lung lay 5 chiếc khác, được bác sĩ  chữa trị và làm 8 chiếc răng sứ.

Theo BTC, làm răng sứ vì lý do thẩm mỹ hay khắc phục tai nạn thì hàm răng của thí sinh Nguyễn Thị Thành cũng đã mang vẻ đẹp nhân tạo, không còn vẻ đẹp tự nhiên và khó có khả năng phục hồi nguyên trạng ban đầu, tức không đáp ứng quy định thí sinh “phải có vẻ đẹp tự nhiên” của Thể lệ cuộc thi. Do đó Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 quyết định đình chỉ và loại thí sinh Nguyễn Thị Thành ra khỏi Vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 kể từ 12 giờ ngày 10/8/2016.