"Chìm đắm" trong cánh đồng hoa oải hương ở Hokkaido - Nhật Bản

(VOH) - Sở hữu vẻ đẹp lãng mạn cùng những cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn, từ lâu Hokkaido, hòn đảo lớn thứ 2 của Nhật Bản đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu du khách đến với xứ sở mặt trời mọc.

>>>Nghe Du lịch qua Radio: Trải nghiệm cánh đồng hoa oải hương ở Hokkaido - Nhật Bản

Nét quyết rũ của Hokkaido là những thảm hoa 7 sắc cầu vồng. Ảnh: flickr

Nằm ở tận cùng phía Bắc Nhật Bản, nhưng mỗi dịp hè, vùng đất này lại chuyển mình khi rất nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Tuy nhiên, ấn tượng nhất vẫn là loài hoa oải hương. 

Là xứ sở có phong cảnh tuyệt đẹp, Nhật Bản được đánh giá là 1 trong 10 đất nước đẹp nhất thế giới với bốn mùa đổi thay rõ rệt. Nếu như mùa xuân nổi tiếng với hoa anh đào, hoa tử đằng, hoa chi anh; mùa thu có sắc đỏ của lá momiji; mùa đông tinh khôi tuyết trắng thì mùa hè lại bừng lên bởi sắc tím oải hương. Cứ đến độ tháng 6 tháng 7, những cánh đồng hoa Oải Hương (hay còn gọi là Lavender) ở Nhật Bản lại bắt đầu e ấp sắc tím tuyệt đẹp.

Được trồng từ hơn nửa thế kỷ trước, mỗi năm vào khoảng đầu tháng 6, những thảm hoa oải hương ở Nhật Bản lại bắt đầu chớm nở và rộ lên đến giữa tháng 7, đầu tháng 8, tạo nên sức hút khó cưỡng đối với du khách. Một điểm chiêm ngưỡng hoa đẹp nhất mà du khách thường truyền tai nhau khi đến với Nhật Bản là hồ Kawaguchi, ngay dưới chân núi Phú Sĩ. 

Đến đây vào mùa hè, du khách có dịp tham gia lễ hội hoa oải hương, tận hưởng không khí trong lành với hương hoa mát dịu và ngắm nhìn hình ảnh phản chiếu của ngọn núi biểu tượng cho xứ sở Phù Tang dưới làn nước trong vắt, phẳng lặng nơi lòng hồ.

Đồng hoa oải hương với vẻ đẹp khó cưỡng lòng du khách. Ảnh: flickr

Ít ai biết rằng, bản chất của những cánh đồng oải hương tại đây ban đầu chỉ phục vụ cho mục đích thương mại, chưng cất lấy tinh dầu tạo nước hoa. Loài hoa vốn xuất xứ từ Địa Trung Hải với hương thơm quyến rũ và tính năng khử trùng tốt, có thể giúp chữa lành vết thương, xua đuổi côn trùng và là điềm lành may mắn này, sau đó đã được những người dân Hokkaido trồng thành những luống lớn làm cảnh đẹp. Tuy nhiên, đến những năm 60 và 70 của thế kỷ trước, giá hoa oải hương xuống thấp, nhu cầu các sản phẩm từ hoa cũng giảm, Hokkaido quyết định chuyển hướng từ trồng hoa lấy nông sản sang phát triển du lịch và đã thực sự thành công.

Khắp khu vực Furano ở Hokkaido giờ đây có rất nhiều cánh đồng Lavender với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, Tomita được đánh giá là nông trang đẹp nhất. Hoa oải hương được trồng theo kiểu cầu vồng, bao phủ cả triền đồi. Đứng từ phía núi Tokachi nhìn xuống, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước mảng màu tím ôm trọn cả không gian. Dạo bước trên những luống hoa khổng lồ tràn ngập sắc tím, tận hưởng không khí trong lành cùng mùi hương đầy mê hoặc của loài hoa này chắc chắn sẽ lưu lại trong ký ức bạn như một kỷ niệm khó quên.

Hiện nay, du khách được vào thăm đồng hoa miễn phí. Trong nông trang Tomita còn có các quán cà phê để bạn có thể vừa ngồi nhấm nháp đồ uống, vừa ngắm những đồng hoa trải dài khuất tầm mắt. Khách thập phương cũng có thể ghé vào khu trưng bày hoa khô để mua hộp kem, nước hoa oải hương nguyên chất về làm quà.

Tomita được đánh giá là nông trang đẹp nhất ở Hokkaido. Ảnh: flickr

Ngoài hoa oải hương, Hokkaido còn thu hút du khách bởi vô số loài hoa đẹp khác. Cũng giống như loài hoa tím này, các loại hoa khác nở rộ giữa tháng 6 và tháng 9, một số ít hoa nở trước hoặc sau đó. Những bông hoa giai nhân và hoa sói nở từ tháng 6, hoa huệ vào tháng 7, hoa hướng dương, hoa salvias và cosmos nở từ tháng 8 đến tháng 9.

Thông tin thêm về tour du lịch Nhật Bản với điểm đến là cánh đồng hoa oải hương ở Hokkaido, quý khách xin vui lòng liên hệ với Công ty Du lịch Intertour Việt Nam, 27 Nguyễn Thái Bình, Quận 1. Hoặc quý vị cũng có thể gọi qua số điện thoại 08. 3822.9999. Hotlines 0961.11.88.99 để biết thêm chi tiết.