“Chú lính chì” Thiện Nhân: từ cậu bé kém may mắn trở thành “Người truyền lửa”

(VOH) - Với 77 phút, đạo diễn Đặng Hồng Giang chuyển tải gần như trọn vẹn hành trình đầy gian khó từ khi sinh ra đến khi “chú lính chì” Thiện Nhân hòa nhập cuộc sống và trở thành người truyền lửa tử tế đến cuộc đời.

Đạo diễn Đặng Hồng Giang 

Ngày 15/10/2015, sau đúng một năm chiếu khai mạc cho Liên hoan phim độc lập tại New York, bộ phim tài liệu Lửa Thiện Nhân mới đến được với đông đảo công chúng trong nước thông qua hai rạp chiếu nhỏ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ đầu tháng 11/2015, Lửa Thiện Nhân nhận được sự hợp tác phát hành trên hai hệ thống rạp chiếu lớn là Platinum và BHD ở Hà Nội và TPHCM. Điều này mang câu chuyện của Thiện Nhân thêm cơ hội lan tỏa vang xa hơn đến công chúng và xã hội. 

Lửa Thiện Nhân kể về câu chuyện của một đứa trẻ bỏ rơi, bị thú dữ ăn mất một chân và bộ phận sinh dục được Mai Anh - một người phụ nữ hai con - nhận về nuôi và chăm sóc. Từ đó Mai Anh và những người bạn, cùng với sự góp sức của các mạnh thường quân đã bắt đầu một hành trình mang lại một cuộc sống khỏe mạnh, tươi vui hơn cho Thiện Nhân. 

Lửa Thiện Nhân  - bộ phim tài liệu hiện thực đầu tiên được công chiếu tại các cụp rap lớn. 

Nhưng “Lửa Thiện Nhân” không chỉ gói gọn ở cuộc đời Thiện Nhân mà còn có một câu chuyện nhân văn và đầy tình người khác được gửi gắm. Để rồi sau khi phim kết thúc người ta sẽ kể lại cho nhau nghe những về hai chữ tử tế và về những điều diệu kỳ trong cuộc sống này.

Phim tài liệu Lửa Thiện Nhân đang được chiếu các rạp BHD Star Cineplex 3/2, BHD Star Cineplex Icon 68, BHD Phạm Hùng và BHD Star Quang Trung (TP.HCM).

Trailer phim tài liệu Lửa Thiện Nhân