Chung kết Liên hoan “Sắc màu nhạc cụ” toàn thành lần I – 2016

(VOH) - Từ 128 tiết mục tham dự vòng Bán kết, ban tổ chức Liên hoan “Sắc màu nhạc cụ” toàn thành lân I đã chọn ra 33 tiết mục xuất sắc nhất để tham dự vòng Chung kết, tại Hội trường Quận Ủy Quận 3, TP.HCM, sáng 14/8.

Phần trình diễn của Lê Minh Khôi với đàn sến. 

51 thí sinh tài năng nhất của 24 nhà thiếu nhi quận/huyện trên địa bàn Thành phố được chia làm 3 bảng, mang đến vòng Chung kết này 29 tiết mục độc tấu và 4 tiết mục hòa tấu.

Buổi thi diễn ra sôi nổi và đầy cuốn hút trong sắc màu âm nhạc phong phú. Từ các nhạc cụ phổ biến như piano, organ, sáo, đàn tranh, đàn bầu, đến các nhạc cụ hiếm gặp như sáo mèo, đàn Hạ Uy Di…đều được các thí sinh sử dụng thuần thục đến kinh ngạc. Thậm chí có thí sinh còn biểu diễn nhuần nhuyễn cùng lúc 4 loại nhạc cụ trong phần thi của mình.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất đến với sân chơi này là bé Nguyễn Hoàng Quyên sinh năm 2009 (7 tuổi), đã biểu diễn violin khá chuyên nghiệp và chứng tỏ được tài năng của mình trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. 

Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã trao 8 Giải C, 14 Giải B và 9 Giải A cho các thí sinh ở các thể loại độc tấu và hòa tấu.

Trao giải thưởng chung cuộc cho các thí sinh.

Nhạc sĩ Vi Nhật Tảo – Giám đốc Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM – Đại diện Hội đồng giám khảo đánh giá: “Tôi và ban giám khảo rất ngạc nhiên với lần đầu tiên chúng ta tổ chức liên hoan này. Ngạc nhiên vì trình độ của các em, không ngờ rằng nhiều bé tài năng đến như vậy.

Từ các nhạc cụ cổ điển như guitar, piano đều rất màu sắc, đặc biệt là nhạc cụ dân tộc, có những em dù còn nhỏ tuổi nhưng ngón đàn rất tinh tế, kĩ thuật. Nếu tiếp tục duy trì được sân chơi này thì TP sẽ có một lực lượng sáng tạo nghệ thuật đáng kể trong tương lai…”.