"Đầm Quảng Lợi" đoạt giải nhất

(VOH) - Sau 3 tháng phát động, Liên hoan ảnh nghệ thuật truyền thống TP.Hồ Chí Minh lần thứ 41 năm 2016 đã nhận hơn 2.500 file ảnh của gần 370 tác giả thuộc 36 tỉnh thành gửi tham dự Liên hoan. Năm nay, điểm mới của Liên hoan là Hội đồng giám khảo chấm ảnh online để chọn 124 tác phẩm đẹp nhất tiếp tục tham gia vòng chung kết.

Quang cảnh buổi chấm ảnh vòng giải (ảnh: hopa)

Có 11 giải thưởng xuất sắc nhất được trao trong dịp này, giải nhất thuộc về tác phẩm “Đầm Quảng Lợi”, tác giả Bạch Thị Tố Anh – TPHCM; 2 giải nhì thuộc về tác phẩm “Sát thủ đồng sen”, tác giả Nguyễn Thành Hưng- Đồng Tháp và tác phẩm “Nặng ký”, tác giả Nguyễn Ngọc Mai- TPHCM.

Đây là một đợt liên hoan lớn nhất trong năm của Hội nhiếp ảnh TP.  Điều đáng khích lệ  là các giải nhất, nhì, ba đều được trao cho các tác giả trẻ lần đầu tham dự.

Tác phẩm “Đầm Quảng Lợi”, giải Nhất liên hoan

Ông Lê Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP, Trưởng Ban tổ chức đánh giá: “Tác phẩm được giải cao trong liên hoan thuộc về những vẻ đẹp dung dị, gắn liền với cuộc sống hàng ngày, mỗi khoảnh khắc trong liên hoan phản ánh được nét sinh hoạt độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc qua các vùng miền trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội văn hóa.

Đến nay liên hoan nhận được 12.000 lượt truy cập vào trang web của Hội đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người với bạn bè trong và ngoài nước”.