Để trẻ thêm yêu thiên nhiên hoang dã

(VOH) - Thành phố hướng nghiệp KizCiti vừa giới thiệu đến các “công dân nhí” của thành phố “khu bảo tồn hoang dã” – KizSafari trong dự án “Giáo dục ý thức bảo tồn thiên nhiên Việt Nam cho trẻ em”.

Tham quan KizSafari

KizSafari là mô hình mô phỏng một số khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam với tổng diện tích 600m2. Tại đây, các loài động vật quý hiếm như Chim Giẻ Cùi Mỏ Đỏ, Voọc Đen Mông Trắng, Sao La, sẽ được nhân hóa để tương tác với trẻ về tập tính sinh sống, tình trạng loài trong tự nhiên thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại.

Đặc biệt, Tê Giác Một Sừng(đã tuyệt chủng tại Việt Nam), được “hồi sinh” để dẫn dắt các em xuyên suốt hành trình, qua đó hiểu được nguyên nhân chính khiến loài tê giác 1 sừng bị tuyệt chủng ở nước ta.

Các em in dấu vân tay ủng hộ bảo vệ tê giác

Các mô phỏng về rừng cây, hang động, cầu treo, thác nước, suối… cùng với hình ảnh, âm thanh, ánh sáng và các hiệu ứng công nghệ cao khiến trẻ như đang trải nghiệm và khám phá một khu rừng sinh thái thật sự.

Ông Lê Quang Hưng - Tổng Giám đốc Công ty CP Tư vấn & Đầu tư Thái Dương – KizCiti cho biết: “Dự án được xây dựng với mong muốn giáo dục, vun đắp, nuôi dưỡng nhằm tác động đến nhận thức đúng đắn về việc bảo vệ rừng và động vật hoang dã cho trẻ em. Đây là những người chủ của tương lai, do đó, hi vọng rằng, với tình yêu thiên nhiên được giáo dục từ nhỏ, các em sẽ góp phần làm thay đổi tích cực môi trường sống xung quanh…