Diễn viên Thanh Thúy dạy múa cho trẻ em tại Czech

(VPH) - Bên lề tuần lễ phim Việt Nam tại Cộng hòa Czech, nhà sản xuất phim “Taxi em tên gì” – diễn viên Thanh Thúy – cùng lãnh đạo công ty Thiên Phúc đã tới thăm và giao lưu với những tài năng nhí tại trường đào tạo nghệ thuật Talent, do hai cô giáo người Việt Huyền Doová và Hà Lê sáng lập.

Thanh Thúy thân thiện cùng trẻ em tại Czech.

Thanh Thúy chia sẻ, hai cô giáo Huyền và Hà đều là những người gốc Việt sinh ra và lớn lên tại Czech. “Điều làm Thúy bất ngờ nhất là, tuy gia đình rất có điều kiện kinh tế và hoàn toàn có thể làm việc trong những ngành được giới trẻ yêu thích, nhưng Huyền và Hà lại chọn mở trường tư thục ươm mầm tài năng cho trẻ em người Czech. Cả hai cho rằng, họ muốn đóng góp vào nền giáo dục của đất nước này, vì hiện tại giáo dục và đào tạo nghệ thuật ở Czech chưa được đầu tư nhiều và chưa thực sự phát triển”.

Diễn viên Thanh Thúy dạy múa cho trẻ em tại Czech

Thanh Thúy cùng cậu con trai Café đã tham gia các hoạt động cùng các bạn nhỏ người Czech. Bé Café đã hòa nhập rất nhanh cùng các bạn dù bất đồng ngôn ngữ. Thanh Thúy cũng đã chỉ dẫn các bạn nhỏ một số động tác múa cơ bản. “Các em rất vui và Thúy cứ muốn ở lại chơi thêm với các em nhiều hơn. Đặc biệt bé Café không muốn về”, Thanh Thúy chia sẻ thêm.

Thanh Thúy đã có một năm 2016 vô cùng bận rộn, khi sản xuất và phát hành bộ phim “Taxi em tên gì?” thành công, với doanh thu cao vượt mong đợi. Ngay sau đó, cô cùng đạo diễn Đức Thịnh đã bắt tay vào dự án thứ hai “Sứ mệnh trái tim” làm về đề tài mới lạ đó là tình yêu của những người lính trẻ thế hệ 9X.

Các em nhỏ tỏ ra rất yêu mến Thanh Thúy. 

Cùng ê kíp của công ty Thiên Phúc, Thanh Thúy và Angela Phương Trinh đã góp phần hỗ trợ quảng bá điện ảnh tại Cannes. Tại đây, Thanh Thúy và đại diện Thiên Phúc cũng đã có nhiều tiếp xúc trao đổi và nhận được những gợi ý hợp tác từ Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Phillipines, Thụy Điển… cũng như nhiều nhà làm phim độc lập quốc tế.

Ngay sau đó, Thanh Thúy cùng đoàn phim “Taxi em tên gì” đã tới Prague để tham gia lễ khai mạc Tuần lễ phim Việt Nam. Năm nay, Cục Điện ảnh đã lựa chọn “Taxi, em tên gì?”, “Quyên”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” cho tuần lễ phim này. Đây có thể coi là 3 phim đặc trưng cho 3 dòng chảy phim đang được chú ý và thực hiện nhiều tại Việt Nam.