Giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ XII: Khép lại cụm thi 1 tại TP.HCM

(VOH) - Tối 23/3/2014, tại Sân khấu 5B, Giải thưởng Trần Hữu Trang lần 12 năm 2014 tiếp tục diễn ra điêm thi thứ 2 của vòng bán kết cũng là buổi cuối của cụm 1 tại TP.HCM.

5 thí sinh Nguyễn Quang (Đoàn cải lương Long An), Hoàng Hải (Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang), Trung Kiên (Trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM), Xuân Hồng và Ngọc Quyền (Đoàn Văn Công Quân khu 9) đã có một đêm thi thành công.

So với đêm thi đầu tiên các thí sinh có phần nhỉnh hơn và kịch bản được chọn có nhiều mảng hơn. Trung Kiên và Ngọc Quyền có phần nổi trội hơn 3 thí sinh còn lại bởi tìm được vai diễn phù hợp: Trung Kiên bản lĩnh  và tỏ ra “có nghề” với tác phẩm “Diễn kịch một mình” được xem là một tác phẩm kinh điển trong hình thức “Độc thoại”, trong khi đó Ngọc Quyền lại chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng với huy chương vàng giải Triển vọng được trao vào mùa giải Trần Hữu Trang lần thứ XI với khả năng “ca diễn” gần như không “diễn”, một khả năng mà khi làm nghề ở một độ “chín” nào đó người nghệ sĩ mới có được.

Như vậy cụm thi đầu tiên với 2 đêm thi của vòng bán kết 1 diễn ra tại TP.HCM đã thành công tốt đẹp, 12 thí sinh đã mang đến 12 câu chuyện với những số phận có kịch tính, có chiều sâu tâm lý. Điều đáng ghi nhận hơn cả là ngoài sự cố gắng hoàn thành vai diễn của bản thân mỗi thí sinh thì mỗi tiết mục được từng đơn vị chuẩn bị chu đáo về âm nhạc, phục trang, cảnh trí, đó là một trong những chất xúc tác  giúp thí sinh tỏa sáng trong vai diễn của mình.

Vòng bán kết 1 giải Trần Hữu Trang năm nay sẽ còn diễn ra với cụm thi thứ 2 tại thành phố Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) vào các ngày 28, 29 và 30/3. Kết quả toàn cảnh của vòng bán kết 1 sẽ được công bố vào đêm thi 30/3 để chọn ra những thí sinh nổi trội hơn bước tiếp vào vòng bán kết 2 diễn ra vào tháng 4/2014 tại TP. Cần Thơ.