Giới tính – Tặng vật hay nguy cơ

(VOH) - Đây là chủ đề của buổi giao lưu giữa bác sĩ Nguyễn Lan Hải và các đọc giả tại đường sách Nguyễn Văn Bình ngày 6/8, nhân dịp vị bác sĩ này ra mắt cuốn sách “Cẩm nang giáo dục giới tính” (do NXB Phụ nữ ấn hành).

Buổi nói chuyện xoay quanh chủ đề “giáo dục giới tính”, vốn là một nội dung nhạy cảm nhất trong quan niệm nuôi dạy con của cha mẹ truyền thống.

Một lý do lớn nhất khiến giáo dục giới tính trở thành chủ đề khiến cha mẹ tránh né đó chính vì ngay bản thân phụ huynh - những người vốn được nuôi dạy theo cách truyền thống - cũng không tự tin với những hiểu biết của mình về giáo dục giới tính. Trong khi đó, các thông tin, kiến thức về giới tính trên các kênh thông tin, trang mạng xã hội không chính thống, ngoài luồng thì nhiều vô kể mà lượng truy cập xem cũng nhiều nhất. Điều này khiến nhiều bậc cha mẹ bối rối, khó để biết nên bắt đầu từ đâu, dạy con từ khi nào, dạy bao nhiêu là đủ và dạy thế nào cho đúng cách?  

Cũng trong thời gian diễn ra buổi giao lưu, NXB Phụ nữ phối hợp với Hội quán Các bà mẹ tổ chức Hội chợ yêu thương – giúp trẻ đến trường. Đây là hội chợ dành cho học sinh tự bán hàng với phương châm "sống xanh", bảo vệ môi trường ngay từ bao bì đựng sản phẩm. Số tiền thu được tại hội chợ sẽ được sung vào quỹ học bổng đầu năm học, dành cho học sinh nghèo.

Hội quán Các bà mẹ cũng đang kêu gọi quyên góp sách để tặng thư viện các trường học nhân dịp năm học mới.