Hai nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Pháp giao lưu tại TPHCM

(VOH) - Tiếp nối chuỗi sự kiện âm nhạc đặc sắc của mùa thu, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM sẽ có buổi biểu diễn những tác phẩm nổi tiếng của Vivaldi, Bach, Bocherini...với sự tham gia của hai nghệ sĩ khách mời đến từ Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Pháp là Nguyễn Hữu Nguyên và Sarah Jacob.

Ảnh minh họa: HBSO 

Nghệ sĩ violin người Pháp gốc Việt từng đoạt giải nhất của Académie Maurice Ravel và của Concours International de Musique de Chambre de Paris.

Anh trở thành nghệ sĩ solo của Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Pháp từ năm 2003 và cùng với em trai mình - nghệ sĩ violin tài năng Nguyễn Hữu Khôi Nam là những nghệ sĩ Việt Nam duy nhất trong Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Pháp.

Nghệ sĩ cello người Pháp Sarah Jacob từng giành giải nhất trong Cuộc thi Âm nhạc Thính phòng Paric FNAPEC vào năm 2008. Cô đã biểu diễn nhiều nơi tại Pháp và châu Âu với vai trò solo cũng như hòa tấu, cô từng là thành viên của các nhóm hòa tấu nổi tiếng: Trio Opale, Ensemble Hypnos.

Tham gia biểu diễn trong chương trình còn có những nghệ sĩ tài năng hàng đầu Việt Nam, mỗi nghệ sĩ đều đạt trình độ của những nghệ sĩ solo trong lĩnh vực của mình như: Lê Minh Hiền, Tăng Thành Nam, Nguyễn Trúc Thuyên (violin), Bùi Anh Sơn (viola), NSƯT.Nguyễn Tấn Anh (cello) và nghệ sĩ piano tài năng người Hàn Quốc Joo Eun Joung, người từng đoạt các giải “Erika chary Foerder preis” (2000) và “Allegro Vivo” (2001) tại Vienne.

Đêm nhạc diễn ra vào 20h, ngày 19/9 tại Nhà hát TPHCM.