Hội Nhiếp ảnh TP.HCM nhiệm kì VII :“Đoàn kết, đổi mới, dân chủ, nhân văn”

(VOH) - Sau 2 ngày tổ chức, Đại hội toàn thể Hội Nhiếp ảnh TP HCM nhiệm kì VII (2015 – 2020) đã kết thúc tốt đẹp vào sáng ngày 22/5/2015.

Ngoài các hội viên của Hội Nhiếp ảnh TPHCM, đại hội còn hân hạnh đón tiếp sự tham dự của Nhạc sĩ Trần Long Ẩn – Bí thư Đảng Ủy Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM, bà Dương Thị Liên Chi – Phó Trưởng phòng Văn hóa Văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Quốc Khánh – Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam…cùng một số đại diện của các Hội Nhiếp Ảnh các tỉnh/ thành bạn.

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn trao kỷ niệm chương cho Ban chấp hành nhiệm kì VI.

Trải qua 5 năm của nhiệm kì VI (2010 – 2015), đại diện Ban chấp hành Hội Nhiếp ảnh TP.HCM đã trình bày những thành quả mà Hội đã gặt hái được. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Thanh Tâm – Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM nhận định : “Trong nhiệm kì VI, hoạt động của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Thành phố, có định hướng đúng đắn, góp phần vào việc phát triển văn học nghệ thuật, tạo được nhiều hoạt động đa dạng; hỗ trợ hội viên sáng tác, nâng cao chất lượng tác phẩm, tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế đều đạt được kết quả cao. Hầu hết hội viên đều nhiệt tình, say mê với nghề, chủ động trong kế hoạch sáng tác, luôn đoàn kết hỗ trợ nhau trong tình đồng nghiệp tương thân tương ái; hội viên ở nhiều thế hệ đều phấn đấu tự rèn luyện để nâng cao khả năng sáng tác…” .Ban chấp hành nhiệm kì VI cũng mạnh dạn thừa nhận những điều còn yếu kém trong công tác Hội.

Với tiêu chí “Đoàn kết, đổi mới, dân chủ, nhân văn”, trong nhiệm kì VII (2015 – 2020), tất cả thành viên của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM hi vọng Hội sẽ có thêm các hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ, giao lưu sáng tác, đào tạo lực lượng trẻ kế thừa…để nhiếp ảnh TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung có thêm nhiều tác phẩm chất lượng cao.

Dịp này, 5 tập thể, 15 cá nhân được trao tặng bằng khen của UBND TP.HCM với những thành tích hoạt động xuất sắc trong sáng tạo nghệ thuật và công tác Hội nhiệm kì 2010 – 2015.

Trước đó vào ngày 21/5, trong đại hội nội bộ của Hội nhiếp ảnh TP.HCM, đại hội bầu chọn ra Ban chấp hành nhiệm kì VII (2015 – 2020) và nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Thanh Tâm tiếp tục được toàn thể đại hội tin tưởng, giao vai trò Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM trong nhiệm kì này.