Hội sách TPHCM: Thu hút hàng ngàn bạn đọc ngay trong ngày khai mạc

(VOH) - Tối 21/3, Hội sách TPHCM lần thứ IX-2016 đã khai mạc tại công viên Lê Văn Tám, quận 1. Với 710 gian hàng của 172 NXB, các công ty phát hành và truyền thông văn hóa trên cả nước cùng 36 NXB, đơn vị kinh doanh sách nước ngoài nên quy mô của hội sách lần này được xem là lớn nhất từ trước đến nay.

Những cuốn sách "best seller" được giới thiệu tại gian hàng của Fahasa (Ảnh: Lan Hương)

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc NXB Trẻ - Phó Ban tổ chức Hội sách TPHCM lần thứ IX cho biết: “Một số NXB lớn của Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… lần đầu tiên tham dự hội sách cũng đã đánh dấu được uy tín và sự phát triển của Hội sách TPHCM. Nội dung hoạt động ở các gian hàng, các nhà chuyên đề và sân khấu đa dạng, phong phú và chất lượng ngày một tốt hơn. Các đơn vị làm sách, các NXB đã đầu tư nghiêm túc, có ý thức để quảng bá thương hiệu của mình tại Hội sách TPHCM”.

Ngoài các khu vực gian hàng và các Nhà chuyên đề dành để phục vụ các sự kiện, tại Hội sách lần này còn có 8 gian dành riêng cho khu vực triển lãm với các nội dung: Triển lãm ảnh về các kỳ ĐH Đảng; hình ảnh về lịch sử Việt Nam, tư liệu về chủ quyền biển đảo, về TPHCM hội nhập và phát triển.

Để tri ân độc giả, dịp này nhiều nhà xuất bản cũng bán giảm giá từ 10 - 20% trong 4 ngày đầu tiên và giảm theo chính sách bán hàng của từng đơn vị trong 3 ngày cuối… Chính những tiện ích và ưu đãi đó, Hội sách đã thu hút đông đảo người dân ngay trong ngày khai mạc.

“Điều tôi quan tâm khi đến đây là không khí lễ hội, không khí đọc sách. Thực tế khi đi tới các nhà sách cũng có nhiều sách nhưng mà không khí ở đó không như ở đây. Ở đây, các bạn trẻ đến với hội sách rất nhiều. Đó là điều đáng mừng”, bà Trần Thị Lan (Q.Phú Nhuận) chia sẻ.

Những gian hàng sách giảm giá luôn lôi cuốn bạn đọc trẻ (Ảnh: Lan Hương)

“Hội sách rất ý nghĩa vì có rất nhiều đầu sách hay, được giảm giá đáng kể, phù hợp với túi tiền sinh viên của mình”, cảm nhận của Mỹ Hạnh, sinh viên Trường ĐH Sư Phạm TPHCM.

Với chủ đề “Sách – Văn hóa, Hội nhập và Phát triển” có hơn 300.000 tên sách, 30 triệu bản sách được bày bán, trao đổi; 100 hoạt động giao lưu ra mắt sách diễn ra xuyên suốt như một trong những hoạt động thiết thực góp phần thực hiện mục tiêu “xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại hội sách (Ảnh: Hữu Nghị)

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh: “Qua hội sách, tôi hy vọng quý bạn đọc có thêm cơ hội lựa chọn cho mình những cuốn sách hay, những bản sách phù hợp trên hành trình nâng cao tri thức, đời sống văn hóa tinh thần, hoàn thiện bản thân, cùng thành phố phát triển.

Phát triển văn hóa đọc là việc phải vun trồng bền bỉ và kiên trì. Lãnh đạo thành phố hy vọng, những kết quả có được từ hội sách trong phát triển văn hóa đọc của người dân sẽ tiếp tục được phát huy không ngừng, thông qua những hoạt động thực tiễn ngày càng phong phú”.

Diễn ra từ 21 – 27/3, Hội sách TPHCM dự kiến thu hút 1.000.000 lượt độc giả. Đây thực sự là không gian đặc biệt dành cho những người say mê văn hóa đọc, từ đó góp phần hình thành và lan tỏa tri thức, nhân cách – những giá trị mà sách đem lại cho người đọc.