Hội trại “Tuổi trẻ giữ biển” lần II năm 2013

(VOH) - Sáng 25/5, Thành Đoàn TPHCM đã phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.HCM khai mạc Hội trại “Tuổi trẻ giữ biển” lần II - năm 2013.
Hoại động tại Hội trại “Tuổi trẻ giữ biển” năm 2013 (ảnh: thanhdoan)

Hội trại năm nay được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa huyện Cần Giờ với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên TP.HCM. Nhiều hoạt động diễn ra trong hội trại, như: thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vẫn vươn lên trong học tập; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; gia đình có công cách mạng; triển lãm ảnh “Tuổi trẻ TP.HCM vì biên giới, hải đảo” giới thiệu những hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các lực lượng vũ trang nhân dân và một số hình ảnh vì biên giới, biển đảo của Thanh thiếu nhi TP.HCM; hội trại cũng tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang Rừng Sác- Cần Giờ; tuyên dương 54 gương điển hình trong phong trào “Tuổi trẻ giữ biển” và nhiều trò chơi vận động, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ…

Hội trại là dịp để Tuổi trẻ TP.HCM thể hiện tinh thần đoàn kết, xung kích vì biển đảo quê hương. Qua đó, xây dựng ý thức trách nhiệm, phong trào hành động thiết thực góp phần bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc; thể hiện lòng biết ơn, tình cảm của của tuổi trẻ TP.HCM với những đóng góp, hy sinh của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng. Đồng thời là dịp để đoàn viên, thanh niên TP giao lưu với các chiến sĩ lực lượng vũ trang, bộ đội biên phòng.