Hơn 500 tác phẩm tham gia Cuộc vận động sáng tác hướng đến kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 125 sinh nhật Bác

(VOH) - Ngày 15/7, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Trong 6 tháng qua, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong việc tuyên truyền, vận động, định hướng tư tưởng cho các hội viên. Đặc biệt, trước tình hình căng thẳng ở biển Đông, nhiều hoạt động văn học nghệ thuật ý nghĩa hướng về biển đảo, thể hiện tinh thần yêu nước của văn nghệ sĩ thành phố đã diễn ra sôi nổi, qua đó, các Hội thành viên của Liên hiệp Hội cũng đã vận động quyên góp được trên 470 triệu đồng để ủng hộ cho các lực lượng bảo vệ chủ quyền đất nước.


Ảnh minh họa - Nguồn: Giaoduc.

Đồng thời, trong báo cáo về kết quả của Cuộc vận động sáng tác hướng đến kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 125 sinh nhật Bác Hồ vào năm 2015 (vừa kết thúc nhận tác phẩm vào ngày 30/6/2014), nhạc sĩ Võ Đăng Tín - Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM phấn khởi cho biết: “Chúng tôi rất mừng là nhận được 516 tác phẩm do các văn nghệ sĩ trong cả nước gửi về tham gia dự thi, bao gồm các thể loại: văn học, âm nhạc, sân khấu, kịch bản múa, nhiếp ảnh, điện ảnh, mỹ thuật. Theo kế hoạch, Liên hiệp Hội sẽ tham mưu cho Ủy ban Nhân dân thành phố để từ nay đến cuối năm tổ chức sơ khảo, chung khảo để công bố kế quả cũng như có kế hoạch dàn dựng, quảng bá, in ấn các tác phẩm này vào năm 2015 nhân kỷ niệm 40 năm Giải phóng thành phố”.