Hướng về biên giới, biển đảo Tổ quốc

(VOH) - Đó là chủ đề chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP.HCM phối hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức nhằm thể hiện tình cảm và trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân Thành phố trong nhiệm vụ bảo Tổ quốc.

Chương trình sẽ diễn ra trong 90 phút. Các tiết mục nghệ thuật sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ có nhiều cơ hội được ra thăm đồng bào chiến sĩ ở hải đảo, biên cương như ca sĩ Anh Bằng, NSƯT Quế Trân, ca sĩ Võ Hạ Trâm, ca sĩ Võ Minh Lâm…

Bên cạnh đó, khán giả còn được gặp gỡ với lực lượng hải quân, trường học, các đơn vị đã có nhiều đóng góp cho quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”. Đặc biệt nhất là sự xuất hiện của các chiến sĩ bộ đội biên phòng với tiết mục do chính các anh dàn dựng, biểu diễn trong đêm nghệ thuật này.

Thông qua chương trình, ban tổ chức cũng muốn vận động nhiều nguồn lực xã hội đóng góp vào quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” để chăm lo cho lực lượng vũ trang, cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân đang ngày đêm bám biển bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Bà Triệu Thị Lệ Khánh (phải) trong buổi họp báo - Ảnh: K.Ngân.

Phát biểu về hiệu quả việc sử dụng quỹ trong chăm lo đời sống cho cán bộ chiến sĩ, đồng bào nơi hải đảo, biên cương, bà Triệu Thị Lệ Khánh – Phó Chủ tịch MTTQVN TP.HCM nói: “Thời gian qua Thành phố cũng hỗ trợ lực lượng vũ trang trong đó có hải quân, lục quân, bộ đội biên phòng, lực lượng cảnh sát biển, ngư dân…Chúng tôi xác định phải công khai, minh bạch và đúng đối tượng. Hàng năm chúng tôi đều kiểm tra nguồn quỹ này và đến nay vẫn chưa xảy ra tình trạng thất thoát”.

Mục tiêu vận động hơn 30 tỉ đồng cho quỹ đã được UBMTTQVN TP.HCM hoàn tất trước khi chương trình nghệ thuật diễn ra, song, ban tổ chức vẫn mong nhận được sự quan tâm và chung sức của tất cả đồng bào Thành phố để nguồn quỹ ngày một lớn mạnh hơn, có thêm điều kiện chăm lo cho đồng bào, chiến sĩ ở biên giới, hải đảo.

Chương trình sẽ diễn ra vào 20g30 ngày 4/10/2015 tại Nhà hát truyền hình Đài Truyền hình TP.HCM, được trực tiếp trên kênh HTV9.