Khai mạc Đường sách TPHCM Tết Bính Thân

(VOH) – Bên cạnh đường sách Nguyễn Văn Bình, trong dịp Tết Bính Thân 2016, người dân TPHCM sẽ có thêm một không gian sách rộng lớn để thỏa mãn niềm mê sách của mình tại Lễ hội đường sách Xuân Bính Thân trên trục đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế.

Lễ hội đường sách được khai mạc vào chiều nay ngày 5/2 (tức 27 tháng Chạp) và kết thúc vào tối 12/2 (tức mùng 5 Tết).

Lễ hội đường sách năm nay có khu chuyên đề nói về TPHCM “40 năm xây dựng, hội nhập và phát triển” trưng bày sách, hình ảnh liên quan tới TPHCM. Đặc biệt là có những sa bàn, mô hình về sự phát triển của TPHCM trong thời gian tới.

Mô hình phát triển của TPHCM thu hút người xem (Ảnh: Lan Hương)

Chuyên đề thứ 2 là sách ASEAN với các cuốn sách bằng tiếng Anh chủ yếu giới thiệu về đất nước, công trình văn hóa, các điểm du lịch hoặc những thế mạnh của các nước ASEAN.

Với chuyên đề sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, bạn đọc có thể tìm thấy tư liệu về lộ trình Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, những hình ảnh về các nơi mà Bác Hồ đã đi qua. Cùng với đó là nhiều tác phẩm khác của Bác Hồ như Nhật ký trong tù, Đường cách mệnh…

Bên cạnh đó, Lễ hội đường sách Xuân Bính Thân giữ nguyên những chuyên đề như những năm trước là Hoàng Sa –Trường Sa, sách dành cho thiếu nhi, sách của các NXB trong thành phố…

Gian hàng sách thiếu nhi thu hút độc giả nhỏ tuổi (Ảnh: Lan Hương)

Diễn ra cùng thời gian với đường hoa Nguyễn Huệ, Lễ hội đường sách sẽ là một không gian thú vị dành cho những độc giả yêu sách đến với trung tâm thành phố trong dịp năm mới.