Khai mạc Festival Huế 2014

Tối 12/4, Lễ khai mạc Festival Huế 2014 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" chính thức diễn ra.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng ta xác định văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội; phát triển kinh tế phải dựa trên nền tảng văn hóa, hướng đến một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, con người được hạnh phúc và phát triển toàn diện. Chính vì vậy, xây dựng và phát triển văn hóa vừa là mục tiêu, vừa là động lực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Kho tàng di sản văn hóa của vùng đất Cố đô Huế tồn tại hôm nay mang trong mình những giá trị đặc sắc, độc đáo, là nguồn cảm hứng để thu hút du khách trong và ngoài nước. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh:

Ngay sau phát biểu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Cố đô hội tụ và tỏa sáng” với sự tham gia của gần 1.000 diễn viên đại diện cho các nền văn hóa đến từ 5 châu lục. Chương trình gồm 3 chương: Chương 1 là “Việt Nam quê hương tôi”; Chương 2 là “Một vùng non nước trời Nam” và chương 3 là “Kinh đô Huế - Hội tụ và tỏa sáng”.


Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật với chủ đề “Cố đô hội tụ và tỏa sáng” - Ảnh: TTXVN.

Trong khuôn khổ Festival Huế 2014 (diễn ra từ 12-20/4) sẽ có các chương trình nghệ thuật tiêu biểu, đặc trưng của những vùng văn hóa và các thành phố cố đô của Việt Nam và thế giới.