Khai mạc triển lãm tranh gây quỹ từ thiện

(VOH) - Hướng đến kỷ niệm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 105 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, sáng nay Nhà văn hóa Phụ Nữ thành phố đã tổ chức khai mạc triển lãm tranh hội họa với chủ đề “Về với thiên nhiên”.

Khán giả chiêm ngưỡng các tác phẩm hội họa tại triển lãm

Triển lãm gồm 28 tác phẩm của 20 họa sĩ thuộc thành viên câu lạc bộ Nữ Họa sĩ Ngân Hà được sáng tác bằng các chất liệu: sơn dầu, sơn mài, xé giấy dán…

Lấy chủ đề chính là thiên nhiên, một đề tài rất gần gũi với con người nhưng dưới sự cảm nhận tinh tế của mình, các nữ họa sĩ đã thu thập những nét đặc sắc của thiên nhiên, thêm vào đó là sự khéo léo sắp đặt và một chút sáng tạo để tạo nên những bức tranh đầy màu sắc.

Các bức tranh trưng bày tại triển lãm sẽ được bán đấu giá nhằm gây quỹ hoạt động xã hội từ thiện giúp các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 14/3/2015 tại hội trường Nhà Văn hóa Phụ Nữ.

Cũng trong dịp này, Nhà Văn hóa Phụ Nữ thành phố sẽ tổ chức các hoạt động dành cho công nhân đang làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận như: chuyên đề ẩm thực “Cùng vào bếp”, chuyên đề tâm lý “Sống để yêu thương”, giao lưu văn nghệ “Giai điệu yêu thương”, cắt và tạo kiểu tóc miễn phí cho nam, nữ công nhân, đồng thời trao tặng 100 phần quà cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm mới.