Kỷ niệm 2 năm ngày Đờn ca tài tử Việt Nam là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại

(VOH) - Ngày 5/12 Trung tâm văn hóa TP trang trọng tổ chức kỷ niệm 2 năm ngày đờn ca tài tử được UNSECO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Buổi lễ đã ghi nhận nhiều đóng góp tích cực của các nghệ nhân, tài tử tại TPHCM trong việc giới thiệu, quảng bá nghệ thuật đờn ca tài tử cũng như thực hiện nhiều chương trình thiết thực để bảo tồn loại hình nghệ thuật này theo đúng cam kết với tổ chức UNESCO.

Ảnh minh họa: cinet

Hai năm qua phong trào hoạt động đờn ca tài tử tại TPHCM có nhiều chuyển biến tích cực, các liên hoan dần đi vào chiều sâu, ngày càng thu hút công chúng, nhất là công chúng trẻ. Thành quả đáng ghi nhận nhất của 2 năm qua là đờn ca tài tử đã vào trường học thành một chuỗi xuyên suốt, không những giới thiệu những nét độc đáo của đờn ca tài tử, khơi gợi tình yêu âm nhạc trong tâm hồn trẻ mà còn phát hiện ra nhiều tài năng nhí để bồi dưỡng, ươm mầm ngay từ bây giờ.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được và vạch ra định hướng bảo tồn phát triển trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh: “Chúng ta nên tổ chức nhiều hoạt động giao lưu. Các anh chị tài tử trong câu lạc bộ tài tử của thành phố, của các quận, huyện cũng cần nỗ lực. Về phía sở, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư mọi nguồn lực để phong trào đờn ca tài tử thành phố được mở rộng hơn”.