Lễ hội trái cây Nam bộ 2016: Đồng hành cùng bà con nông dân Miền Tây

(VOH) - Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 - 30/8, tại Khu du lịch Suối Tiên, Quận 9, TPHCM.

Ban tổ chức tại họp báo về Lễ hội

Lễ hội là sự kiện du lịch thường niên của TPHCM, không chỉ giới thiệu đến du khách sự đặc sắc, phong phú và đa dạng của các chủng loại trái cây vùng sông nước Nam bộ mà còn tôn vinh thành quả lao động của các nhà nông.

Nét mới của lễ hội năm nay là chương trình “Tuần lễ trái cây Việt Nam”với sự hưởng ứng của hệ thống các khách sạn, nhà hàng, các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ cấp 1 trên địa bàn thành phố; Chương trình “Hỗ trợ nông dân các tỉnh miền Tây gặp hạn hán, bị xâm nhập mặn.

Đảm bảo đồng hành cùng bà con nông dân cũng là cam kết của các đơn vị như Satra, Coopmart, Khu du lịch Suối Tiên. Trong đó, Công ty Thương mai Sài Gòn (Satra) cam kết giảm giá 10% đối với mặt hàng trái cây Nam bộ trong hệ thống Satrafood; Khu Du lịch Suối Tiên sẽ ủng hộ bằng hiện vật khoảng 500 triệu đồng cho 3 tỉnh có thiệt hại nhiều trong đợt hạn hán, xâm ngập mặn vừa qua là Sóc Trăng, Bến Tre và Vĩnh Long...

Du khách tại Lễ hội trái cây Nam bộ 2015

Lễ hội Trái cây Nam bộ 2016 còn có một số hoạt động mới như thi “Ăn dưa hấu thần tốc”, thi hát “Quê hương bốn mùa tươi đẹp”, biểu diễn diều nghệ thuật.

Các chương trình chính thường niên vẫn diễn ra như “Chợ nổi trái cây và các sản phẩm làng nghề” với 150 chủng loại trái cây được bày bán - giá cả rẻ hơn thị trường từ 20 - 30%; Trình diễn Bộ sưu tập trái cây lạ, hiếm và củ quả khổng lồ; Hội thi Trái cây ngon - An toàn Nam bộ; Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây.

Khu du lịch Suối Tiên cũng giảm giá 100% vé cổng cho trẻ em trong ngày 1/6; giảm 50% vé cổng cho học sinh giỏi, xuất sắc suốt 3 tháng hè.