Linh vật của năm mới Bính Thân 2016 gây dấu ấn với du khách

(VOH) - Đường Hoa Nguyễn Huệ, một điểm du xuân đặc trưng của TPHCM chính thức khai mạc vào tối 5/2. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP.HCM cùng hàng ngàn người dân, du khách dự Lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016.

Trước giờ khai mạc, các đại biểu đã long trọng dâng hương lên tượng đài Bác ở Quảng trường Phố đi bộ.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, qua 13 lần tổ chức, Đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành một ngày hội vào mỗi dịp xuân về tết đến, là công trình chung của nhân dân thành phố mang tên Bác.

“Nét đẹp của Đường hoa Nguyễn Huệ không chỉ là nơi trưng bày hàng ngàn chậu hoa tươi thắm mà đẹp hơn trở thành con đường kết nối với tâm tư, hoài niệm, niềm tự hào, tình yêu, khát vọng của đồng bào thành phố; thể hiện sự vững tin vào tương lai tươi sáng của thành phố, của đất nước. Đẹp hơn vì cùng với các hoạt động chăm lo tết đến với mọi người, mọi nhà cùng nhiều hoạt động văn hóa khác của thành phố góp phần nâng cao đời sống vât chất, văn hóa tinh thần của nhân dân, khơi dậy sức sáng tạo, động viên mọi người ra sức thi đua, đoàn kết xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố thân yêu”.

Với chủ đề “TPHCM - Sáng tạo, Hội nhập, Phát triển”, Đường hoa năm nay được phủ kín bởi 11.000 giỏ hoa các loại được sắp đặt nghệ thuật làm nổi bật ba phân đoạn chính: Đoàn kết - nghĩa tình; Năng động- sáng tạo và Hội nhập - phát triển.

Điểm nhấn chính là biểu tượng gia đình khỉ - hình ảnh linh vật của năm được bố trí bắt mắt ngay ở 2 đầu đường hoa. Ngoài ra, không gian làng quê yên bình, ấm áp vẫn gây sự chú ý với du khách bởi những luống hoa, giỏ hoa được trang trí cách điệu, xen kẽ giữa những ụ rơm vàng óng. 

Hàng ngàn người dân tham quan đường hoa Nguyễn Huệ (Ảnh: Lan Hương)

Cùng chồng trở về Việt Nam sau 4 năm xa cách, chị Lê Huệ Chi, Việt kiều Úc cảm nhận lại nét đẹp của Tết quê hương: "Ở nước ngoài về nên tôi thấy rất vui và mới lạ. Con khỉ làm rất đẹp từ xơ dừa nên tôi rất muốn sờ vào đó. Năm mới đến, mong ước được nhìn thấy kinh tế đổi mời, các gia đình đều được hưởng phúc lợi từ sự đổi mới của đất nước. Sẽ rất vui nếu tất cả mọi người đều có công ăn việc làm”.

Để đáp ứng nhu cầu chơi tết của người dân, năm nay đường hoa Nguyễn Huệ sẽ kéo dài thêm một ngày, từ ngày 5/2 tức 27 tháng Chạp, đến ngày 12/2, tức mùng 5 tết, nhiều hơn một ngày so với 12 lần tổ chức trước đây.

Lễ hội đường sách Xuân Bính Thân 2016 (Ảnh: Lan Hương)

Trước đó, lễ hội đường sách Xuân Bính Thân 2016 cũng khai mạc phục người dân thành phố, khách du lịch trong và ngoài nước. Việc duy trì lễ hội đường sách trong nhiều năm qua đã tạo nên một nét đẹp văn hóa truyền thống trong dịp Tết đến xuân về. 

 Video hàng ngàn du khách đến Đường hoa đêm khai mạc