Mang phim Việt đến Praha - Cộng Hoà Séc

(VOH) - Nhằm giới thiệu đến cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Cộng hoà Séc, cũng như khán giả người Séc yêu thích phim Việt Nam, Cục Điện Ảnh, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam chủ trì, phối hợp với công ty BHD Việt Nam, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Séc tổ chức Tuần Phim Việt tại thủ đô Praha trong 3 ngày từ 20 đến 22 tháng 5 năm 2016,

Đại diện Lãnh Sự Việt Nam tại Cộng Hòa Séc phát biểu

Tuần Phim Việt sẽ giới thiệu 3 bộ phim điện ảnh, "Quyên" của Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình; "Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh" của Đạo diễn Victor Vũ và "Taxi, Em Tên Gì ?" của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ và đạo diễn Đỗ Đức Thịnh. Đây là 3 tác phẩm điện ảnh đã được khán giả trong nước và nước ngoài đánh giá cao về tính nghệ thuật và đặc biệt đem lại thành công về mặt giải trí, doanh thu thời gian qua.

Cục trưởng điện ảnh cùng các diễn viên Angela Phương Trinh, Thanh Thúy, Khánh Hiền, Vũ Ngọc Anh. 

Cũng trong Tuần Phim Việt, Cục điện Ảnh đồng thời tổ chức triển lãm, trưng bày hình ảnh tài liệu, thông tin về các địa điểm danh thắng nổi tiếng, bối cảnh quay phim tại các địa danh trên cả nước, trình chiếu  các  phim tài liệu giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, di sản văn hoá nổi bật của Việt Nam.

Sau lễ khai mạc vào ngày 20 tháng 5, bộ phim "Quyên" đã được trình chiếu mở màn tại phòng chiếu với hơn 500 chỗ ngồi chật kín tại rạp Kino Lucena, trung tâm thủ đô Praha. Sau buổi chiếu, toàn bộ khán giả đã nán lại giao lưu và chia sẻ cảm xúc với đoàn phim, đặc biệt các diễn viên chính của phim.

 Phim "Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh" dự kiến trình chiếu vào tối ngày 21 tháng 5.

Phim "Taxi, Em Tên Gì?" sẽ khép lại Tuần Phim Việt với xuất chiếu vào tối ngày 22 tháng 5.

Đoàn làm phim Việt Nam đến tham dự.