"Mộng đổi đời" ra mắt độc giả

(VOH) - Vào sáng nay (3/7), Công ty sách Chibooks tổ chức buổi giao lưu ra mắt tiểu thuyết tâm lý xã hội “Mộng đổi đời” của nhà văn Đông Tây (người Trung Quốc) với độc giả Việt Nam.

Tác phẩm đã đoạt giải Tiểu thuyết gia 2005 của Giải truyền thông Hoa ngữ lần thứ 4 bình chọn, giải Sách hay thể loại văn hóa văn nghệ năm 2005 do thời báo Tin tức Bắc Kinh bình chọn. Tiểu thuyết Mộng đổi đời cũng đã được chuyển thể thành phim truyền hình mang tên Yêu con trọn đời.

Nhận xét về tác phẩm này, nhà văn Nguyễn Lệ Chi nói: “Cách miêu tả trong tác phẩm vừa cay đắng nhưng lại vừa hóm hỉnh. Nó không làm người ta cảm thấy quá tuyệt vọng khi đọc một quyển sách như thế. Nó thật sự bổ ích vì nó toát lên thân phận, lột tả được thân phận của con người, trong bất kì hoàn cảnh nào người ta cũng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, dù bất kì ở nơi nào, nông thôn, thành phố hoặc bất kì quốc gia nào”.

Sách do Nguyên Trần dịch và NXB Phụ Nữ cùng công ty Chibooks đồng ấn hành.

Và cũng trong buổi giao lưu, công ty sách Chibooks đã tổ chức lễ ký kết bản quyền với 5 nhà văn Trung Quốc khác, gồm: Phàn Nhất Bình, Hoàng Bội Hoa, Lý Duyệt Nhiệt, Chu Sơn, Điền Nhĩ.