Năm du lịch quốc gia 2016 - Khám phá Đất Phương Nam

(VOH) - Lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - đồng bằng sông Cửu Long dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4/2016 với chủ đề “Khám phá Đất Phương Nam”. Thông tin tại cuộc họp báo về sự kiện quan trọng này vừa diễn ra sáng 20/11 tại TPHCM.

Năm du lịch quốc gia diễn ra tại huyện Đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, 18 tỉnh/thành khác trong cả nước cũng tham gia hưởng ứng với 65 chương trình văn hóa- thể thao - du lịch đặc sắc được tổ chức xuyên suốt trong năm.

Các hoạt động tiêu biểu như Liên hoan ẩm thực đồng bằng sông Cửu Long, các hội nghị liên kết phát triển du lịch, các giải thi đấu thể thao, triển lãm ảnh mỹ thuật, nhiếp ảnh, các lễ hội trái cây, biểu diễn đờn ca tài tử...

Ông Mai Văn Huỳnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: “Kỳ vọng và mong muốn lớn nhất của Chính phủ, Bộ VHTT&DL thông qua sự kiện Năm du lịch quốc gia này là địa phương đăng cai sẽ có cơ hội để thúc đẩy ngành du lịch tiếp tục phát triển. Đặc biệt là các địa phương đăng cai nâng cao nhận thức của người dân về mục tiêu phát triển du lịch để từ đó có định hướng, có quan điểm để làm du lịch. Mong muốn chung là như thế, để chúng tôi từng bước có lộ trình đầu tư phù hợp cho mục tiêu cuối cùng là đưa ngành du lịch VN tiếp tục phát triển”.

Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Công thương.